| TT | Tác giả | Tên công trình KH | Xuất bản, Tạp chí | Năm | Số, trang | 
        
                
                    | 1 | Dương Tuấn Anh | Đi tìm chữ nghĩa của một bài thơ “bội nghịch” | Tạp chí Nghiên cứu Trung Quốc, ISSN-08683670 | 2016 | Số 4 (176), trang 31-36. | 
            
                
                    | 2 | Nguyễn Thị Lương | Trả Ngôn ngữ về với NÔI ĐỜI. | Kỉ yếu Hội thảo khoa học » Đỗ Hữu Châu, hành trình và tiếp nối. | 2016 | số 5 | 
            
                
                    | 3 | Trần Ngọc Hiếu | "Nhụy khúc" và lối viết sương mù của Đinh Phương | Tạp chí Văn nghệ quân đội | 2016 | Số 847, tháng 6 | 
            
                
                    | 4 | Nguyễn Thanh Tùng | “Lược khảo về lịch sử và nội hàm khái niệm “Hàn luật” trong thi học trung đại Việt Nam” | Tạp chí Hán Nôm (ISSN 8066 – 8639) | 2016 | 1, 44-53 | 
            
                
                    | 5 | Nguyễn Ái Học | “Phát huy chủ thể” trong dạy học văn bản văn học như là cuộc thông diễn nghệ thuật | Kỷ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc – đổi mới nghiên cứu và giảng dạy ngữ văn trong nhà trường sư phạm – Trường ĐHSP Hà Nội | 2016 |  | 
            
                
                    | 6 | Lê Thị Lan Anh | Bàn luận về quan điểm Ngữ pháp chức năng của giáo sư Đỗ Hữu Châu | Hội thảo Đỗ Hữu Châu | 2016 |  | 
            
                
                    | 7 | Dương Tuấn Anh, Hà Thị Bích Thảo | Bàn về sư tử đá canh cổng | Tạp chí Văn hóa dân gian, ISSN 0866-7284 | 2016 | số 1 (163), trang 58-62 | 
            
                
                    | 8 | Nguyễn Thị Nương | Bồi dưỡng năng lực thi THPT Quốc gia qua đề tham khảo môn Ngữ Văn | NXB ĐHSP | 2016 |  | 
            
                
                    | 9 | Trần Kim Phượng | Các phương tiện biểu thị ý nghĩa tình thái trong tiếng Việt | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống | 2016 | Số 3, tr1-8 | 
            
                
                    | 10 | Vũ Tố Nga | Các thành phần của một biểu thức ngữ vi cam kết tường minh | Hội thảo Đỗ Hữu Châu | 2016 |  | 
            
                
                    | 11 | Trần Mạnh Tiến | Cái trường tồn của văn chương đất Việt | Tạp chí Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật | 2016 | số 42, tr 24 | 
            
                
                    | 12 | Trần Mạnh Tiến | Cảm thức về sự hi sinh cho tổ quốc | Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm | 2016 | số 3,4 | 
            
                
                    | 13 | Lương Thị Hiền | Đặc điểm của một số nhóm hành động ngôn từ đánh dấu quyền lực cao trong giao tiếp pháp đình | Tạp chí Nhân lực Khoa học xã hội | 2016 | số 1 | 
            
                
                    | 14 | Lê Thị Lan Anh | Đặc điểm kết trị của số từ chỉ số lượng trong tiếng Việt | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống | 2016 | Số 1, tr 7-13 | 
            
                
                    | 15 | Nguyễn Thị Thu Thủy | Đặc điểm thoại dẫn trong truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp | Tạp chí Từ điển học và Bách khoa thư | 2016 | 8 | 
            
                
                    | 16 | Phan Thị Hồng Xuân | Đánh giá kết quả học tập chủ đề văn bản thuyết minh trong sách ngữ văn 10 (chương trình cơ bản) theo định hướng phát triển năng lực, | Kỉ yếu Hội thảo Khoa học toàn quốc : Đổi mới nghiên cứu và giảng dạy ngữ văn trong nhà trường sư phạm. (NXB Giáo dục Việt Nam) | 2016 | Trang 632 – 643 | 
            
                
                    | 17 | Đặng Thị Hảo Tâm | Dạy học nhóm bài Cấu tạo từ và Từ nhiều nghĩa ở THCS theo quan điểm của ngôn ngữ học tri nhận | Kỉ yếu Hội thảo Ngôn ngữ học toàn quốc | 2016 | tr 320 - tr 331 | 
            
                
                    | 18 | Nguyễn Thị Thu Thủy | Điểm nhìn và ngôn ngữ trong truyện kể | NXB ĐHQGHN | 2016 | 367 | 
            
                
                    | 19 | Trần Văn Toàn | Diễn ngôn về Hà Nội trong văn học Việt Nam nửa đầu thế kỉ XX | Tạp chí Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật | 2016 | số 46, 41 - 46 | 
            
                
                    | 20 | Đoàn Thị Thanh Huyền | Định hướng hoạt động đọc cho sinh viên sư phạm Ngữ văn nhìn từ yêu cầu phát triển năng lực đọc hiểu văn bản cho HS phổ thông | Kỉ yếu hội thảo khoa học toàn quốc: Đổi mới nghiên cứu và giảng dạy Ngữ văn trong nhà trường sư phạm, | 2016 | tr.459-462. | 
            
                
                    | 21 | Trịnh Thị Lan | Định hướng phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh trong chương trình nhà trường môn Ngữ văn THPT trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành | Tạp chí Giáo dục - Bộ GD&ĐT | 2016 | tháng 7 | 
            
                
                    | 22 | Nguyễn Thị Thu Thủy | Đỗ Hữu Châu – Từ lí thuyết tín hiệu (tín hiệu thẩm mĩ) đến việc nghiên cứu lời nói nghệ thuật | Nxb. Đại học Quốc gia hà Nội, 2015 | 2016 | 8 | 
            
                
                    | 23 | Đỗ Văn Hiểu | Đọc "Truyện Kiều so sánh và luận bình" | Tạp chí Nghiên cứu văn học, Viện Văn học | 2016 | Số tháng 8 | 
            
                
                    | 24 | Dương Tuấn Anh | Đổi mới dạy học Hán Nôm trong nhà trường sư phạm: Nhìn từ bài học kinh nghiệm đổi mới của Trung Quốc, | Kỉ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc “Đổi mới nghiên cứu và giảng dạy ngữ văn trong nhà trường sư phạm”, NXB Giáo dục Việt Nam | 2016 | trang 336-341 | 
            
                
                    | 25 | Nguyễn Thị Thanh Chung | Giải nghĩa chữ Hán bài Sơ đông của Nguyễn Hành | Tạp chí Dạy và học ngày nay (ISSN 1859-2694) | 2016 | 69-71 | 
            
                
                    | 26 | Lê Lưu Oanh | Giới thiệu Phê bình sinh thái | Tạp chí Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật | 2016 | số 1 | 
            
                
                    | 27 | Lê Trà My | Hiện tượng Nguyễn Nhật Ánh và công nghệ PR | Tạp chí Khoa học ĐHSP TP. Hồ Chí Minh | 2016 | số 2 | 
            
                
                    | 28 | Nguyễn Thị Hường | Hình tượng Mẫu Thoải từ truyền thuyết, văn chầu đến vở chèo "Đức Mẫu Thoải" | Tạp chí Văn hóa dân gian, ISSN 0866-7284 | 2016 | 42-51 | 
            
                
                    | 29 | Nguyễn Thị Hường | Hình tượng Mẫu Thượng Ngàn từ truyền thuyết, văn chầu đến vở chèo "Bắc Lệ đền thiêng" | Tạp chí Khoa học ĐHSPHN | 2016 | 54-61 | 
            
                
                    | 30 | Phạm Thị Thu Hương | Hồi ứng trải nghiệm và tổ chức hoạt động hồi ứng trải nghiệm của bạn đọc học sinh trường Nguyễn Tất Thành trong dạy học tác phẩm văn chương | Tạp chí Giáo dục - Bộ GD&ĐT | 2016 | số tháng 6, 2016 |