TT | Tên công trình (bài báo, công trình…) | Là tác giả hoặc là đồng tác giả | Nơi công bố (tên tạp chí đã đăng/ nhà xuất bản) | Năm công bố |
1 | Tạp chí quốc tế |
|
|
|
1.1 | Autism Spectrum Disorders: Typical behaviors in children with ASD from 3 to 6 | Do Thi Thao | Cбopниk Нayчныx Cтaтeй “Coвpeмeнныe Пpoблeмы нeykи и oбpaзoвaния: Tpaдuции и Нoвaции”, Kaзaxckий Нaциoнaлый Пeдaгoгичeckий Yнивepcитeт Имeни Aбaя, Kazakhstan, 3/2017, ISBN 978-601-298-581-8, p215-224. | 3.2017 |
1.2 | Current Status of Developing Visual Perception for children with Autism Spectrum Disorders | Do Thi Thao Tran Tuyet Anh | Cбopниk Нayчныx Cтaтeй “Coвpeмeнныe Пpoблeмы нeykи и oбpaзoвaния: Tpaдuции и Нoвaции”, Kaзaxckий Нaциoнaлый Пeдaгoгичeckий Yнивepcитeт Имeни Aбaя, Kazakhstan, 3/2017, ISBN 978-601-298-581-8, p264-274. | 3.2017 |
1.3 | Measures to Develop Vocabulary for Children 3-4 Years Old with Autism Spectrum Disorders in Inclusive Kindergarten School | Do Thi Thao, Bui Thi Lam | American Journal of Educational Research, 2018, Vol. 6, No. 5, 424-430. Available online at DOI:10.12691/education-6-5-9 | 5.2018 |
1.4 | The Situation of Co-operative Skills Education for 5-6 year-old ASD Children through Playing in Kindergartens in Son Hoa District, Phu Yen, Vietnam
| Do Thi Thao, Dang Thuy Thuy, Dang Loc Tho
| American Journal of Educational Research, 2018, Vol. 6, No. 6, 749-756. DOI:10.12691/education-6-5-9 | 5.2018 |
1.5 | Education of Road Safety Awareness to Secondary School Students in Phu Yen Province, Vietnam Based on the Community | Nguyen Trung Luong, Do Thi Thao,*, Dang Loc Tho | American Journal of Educational Research, 2018, Vol. 6, No. 7, 889-897. DOI:10.12691/education-6-7-2 | 6.2018 |
1.6 | Situation of Organizing Musical Activities to Limit Stereotyping Behavior in 5-6 Year ASD Children at Special Education Centers in Hanoi, Vietnam | Hoang Thi Kim Phuong, Do Thi Thao, Dang Loc Tho | American Journal of Educational Research, 2018, Vol. 6, No. 10, 1365-1371. DOI:10.12691/education-6-10-5 | 10.2018 |
1.7 | Capability Building of Coordinating with Other Educators for Preschool Teachers in Educating Developmentally Disabled Children in Gia Lam District, Hanoi, Vietnam | Do Thi Thao, Do Diem Huyen, Dang Loc Tho, Nguyễn Thị Hoa | American Journal of Educational Research, vol. 6, no. 11 (2018): 1445-1454. doi: 10.12691/education-6-11-1. | 11.2018 |
2 | Tạp chí quốc gia |
|
|
|
2.1 | Sử dụng Pep-R trong can thiệp sớm cho trẻ có RLPTK, | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học - trường Đại học sư phạm Hà Nội, Số 8 trang 146-157 | 2010 |
2.2 | Xây dựng và sử dụng tranh ảnh hỗ trợ giao tiếp cho trẻ rối loạn tự kỉ | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học- Trường ĐHSP Hà Nội. Số 4, năm 2011, trang 107-116 | 2011 |
2.3 | Xây dựng video clip giáo dục học sinh THCS về trường học tôn trọng sự khác biệt | Đồng tác giả (6) | Tạp chí thiết bị giáo dục | 12/2011 |
2.4 | Một số biện pháp can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí giáo dục - tr33-36. | 12/2013, |
2.5 | Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí giáo dục - tr30-32. | 12/2013, |
2.6 | Áp dụng phương pháp Teacch trong can thiệp sớm cho trẻ RLPTK | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP HN - Số 59 (2) Tr 132-142 | 2014 |
2.7 | Một số chiến lược quản lí hành vi trẻ rối loạn phổ tự kỉ, | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí giáo dục -Trang 62-65- số đặc biệt tháng 6 | 2014
|
2.8 | Xây dựng và sử dụng một số bài tập phát triển khả năng tri giác thị giác cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ. | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội- Số 59 (8) Tr 167 –176 | 2014 |
2.9 | Thực trạng kỹ năng thiết lập mối quan hệ xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 4 - 5 tuổi tại một số trường mầm non trên địa bàn Hà Nội. | Đỗ Thị Thảo- Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học- Trường ĐHSP Hà Nội - Số 60 (1), trang 113-123 | 2015
|
2.10 | Quy trình can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội - Số 60 (6), tr.161-171 | 2015
|
2.11 | Biện pháp giáo dục kỹ năng thiết lập mối quan hệ xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ nhẹ 4 - 5 tuổi trong trường mầm non hòa nhập. | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội, Số 60, số 6BC, trang 119-128 | 2015 |
2.12 | Biện pháp can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ, | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội, Số 60, số 8C, trang 74-81, ISSN 2354-1075 | 2015 |
2.13 | Một số nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích hành vi ứng dụng (APPLIED BEHAVIOR ANALYSIS – ABA ) trong can thiệp sớm trẻ rối loạn phổ tự kỉ, | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội - Số 60, số 8C, trang 125-132, ISSN 2354-1075 | 2015 |
2.14 | Hợp tác giữa nhà trường và gia đình trong can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội -Vol.61,No.1,pp.155-165 | 2016 |
2.15 | Thực trạng phát triển ở trẻ rối loạn phổ tự kỉ lứa tuổi mầm non | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội- Vol.61,No.3,pp.159-169 | 2016 |
2.16 | Nâng cao năng lực cho giáo viên can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí Giáo dục -ISSN 2354- 0753 Số đặc biệt, tháng. Tr.161 – 164 | 6/2016 |
2.17 | Giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ trong trường mầm non hòa nhập | Đỗ Thị Thảo Hà Mai Hoa | Tạp chí khoa học Giáo dục. Số 130 tháng, Tr60-62. ISN 0868-3662 | 7/2016 |
2.18 | Thực trạng xây dụng và sử dụng video làm mẫu giáo dục kỹ năng ứng xử với thầy cô và bạn bè cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ nhẹ 4-5 tuổi trong trường mầm non hòa nhập, | Đỗ Thị Thảo Nguyễn Thị Bích Thảo | Tạp chí khoa học - ĐHSP Hà Nội, ISSN 2354-10756, p.140-150 | 2016 |
2.19 | Nâng cao năng lực thực hành nghề nghiệp cho giáo viên can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Đỗ Thị Thảo, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Nguyễn Xuân Hải | Tạp chí khoa học - ĐHSP Hà - Nội, Vol.61, No.8A, ISSN 2354- 1075, pp217-225. | 2016 |
2.20 | Quy trình xây dụng video làm mẫu giáo dục kỹ năng ứng xử với thầy cô và bạn bè cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ nhẹ trong trường mầm non hòa nhập, | Đỗ Thị Thảo | Tạp chí khoa học - ĐHSP Hà Nội - No8 (2016) p. 148-158 | 2016 |
2.21 | Developing Visual Perception for 5 - 6 year- old Children with Autism Spectrum Disorders. | Đỗ Thị Thảo, Trần Xuân Kiều | Tạp chí khoa học - ĐHSP Hà Nội - Số 11/2016 EN- p. 160-167. ISSN 2354- 1075 | 2016
|
2.22 | Vốn từ của trẻ rối loạn phổ tự kỉ 3-4 tuổi ở trường mầm non hòa nhập | Đỗ Thị Thảo- Bùi Thị Lâm- Nguyễn Thị Dung | Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 62 (1), p. 146-153. ISSN 2354- 1075 | 2017 |
2.23 | Thực trạng sử dụng các biện pháp phát triển vốn từ cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 3-4 tuổi học hòa nhập ở trường mầm non | Đỗ Thị Thảo, Nguyễn Thị Dung (2017), | Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 62 (9), p. 163-171. ISSN 2354- 1075. | 2017 |
2.24 | Kiến thức, kỹ năng của giáo viên và cha mẹ về các phương pháp can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Đỗ Thị Thảo, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trịnh Ngọc Toàn | Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 62(9AB), p. 57-66. ISSN 2354- 1075 | 2017 |
2.25 | Sử dụng phần mềm BoasdMarker xây dựng trò chơi bằng hình ảnh luyện phát âm âm “M” cho trẻ ASD 5- 6 tuổi | Đỗ Thị Nhị- Đỗ Thị Thảo- Trần Thị Thiệp | Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 62(9AB), p. 121-132. ISSN 2354- 1075 | 2017 |
2.26 | Stereotyped behaviors and strategies to intervene stereotyped behaviors in children with autism spectrum disorders from 3 to 6 years old at special preschools, | Do Thi Thao, Tran Xuan Kieu, | HNUE Journal of Science, 62(6), 147-157. | 2017 |
2.27 | Thực trạng xây dựng và sử dụng trò chơi phát triển xúc giác cho trẻ khiếm thị kèm theo rối loạn phổ tự kỉ | Đồng tác giả (2) | Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 62(9AB), p. 284-294. ISSN 2354- 1075 | 2017 |
2.28 | BUILDING AND EXPERIMENTING TACTILE DEVELOPMENT GAMES FOR CHILDREN WITH VISUAL IMPAIRMENT AND CO-OCCURRING WITH DEVELOPMENTAL DISORDERS | Do Thi Thao, Nguyen Thi Tham and Tran Thi Tuyet, | HNUE Journal of Science 176-186. 12 (2017) p. 176-186 | 2017 |
2.29 |
Dịch vụ can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ |
Đỗ Thị Thảo | HNUE Journal of Science Educational Sciennes, 2018, Volume 63, Issue 9AB, pp. 117-128. | 9.2018 |
2.30 | Biện pháp sử dụng chương trình can thiệp sớm DENVER cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ
| TS. Đỗ Thị Thảo – Bùi Kiều Chinh | HNUE Journal of Science Educational Sciennes, 2019, Volume 64, Issue 9AB, pp. 370-380. | 9.2019 |
2.31 | Ứng dụng phương pháp TEACCH xây dựng và sử dụng một số bài tập giúp trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi hình thành biểu tượng về số lượng | 1. Nguyễn Thị Hiền, 2 TS. Đỗ Thị Thảo | HNUE Journal of Science Educational Sciennes, 2019, Volume 64, Issue 9AB, pp. 397- 408 | 9.2019 |
2.32 |
Biện pháp bồi dưỡng năng lực phối hợp cho giáo viên mầm non với các lực lượng giáo dục trong chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật phát triển
| TS. Đỗ Thị Thảo1 , Ths.Nguyễn Thị Thu Giang 2, Ths. Đỗ Diễm Huyền3, Ths.Trịnh Ngọc Toàn4,
| HNUE Journal of Science Educational Sciennes, 2019, Volume 64, Issue 9AB, pp. 230-237 | 9.2019 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3 | Hội nghị quốc tế |
|
|
|
3.1. | Phương pháp Teacch trong giáo dục trẻ rối loạn tự kỉ. | Tác giả | Kỷ yếu hội thảo quốc tế. NXB ĐHSP TPHCM. Trang. 189-208 | 2013
|
3.2 | Giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ trong trường mầm non hòa nhập | Tác giả | Kỉ yếu hội thảo quốc tế, Trường CĐSP TƯ 3. Trang 118 – 125 | 2015
|
4 | Hội thảo trong nước |
|
|
|
4.1 | Chương trình đào tạo giáo viên Giáo dục Đặc biệt với trẻ chậm phát triển trí tuệ và kế hoạch đào tạo giáo viên dạy tự kỉ | Đồng tác giả | Kỉ yếu hội nghị quốc gia lần thứ nhất “Rối loạn tự kỉ và can thiệp” | 2008 |
4.2 | Đổi mới phương pháp dạy học ở khoa Giáo dục Đặc biệt – Trường ĐHSP Hà Nội trong năm năm gần đây | Đồng tác giả | Hội thảo Đổi mới phương pháp dạy và học ở các trường sư phạm trong xu thế hội nhập, NXB ĐHSP. | 2009
|
4.3 | Đoàn thanh niên khoa giáo dục đặc biệt với công tác đổi mới phương pháp dạy học | Tác giả | Đoàn thanh niên với công tác nâng cao chất lượng đào tạo GV ở các trường SP- NXB ĐHSP – trang 101. 105 | 2011
|
4.4 | Sự cần thiết của viêc phối hợp giữa GV và CM trong CTS cho trẻ tự kỉ lứa tuổi mẫu giáo | Tác giả | GDĐB Việt Nam, kinh nghiệm và triển vọng – NXB ĐHSP. | 2011 |
4.5 | Thực trạng và một số biện pháp CTS cho trẻ tự kỉ | Tác giả | GD ĐB Việt Nam, kinh nghiệm và triển vọng- NXB ĐHSP. | 2011 |
4.6 | Mô hình can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ tại trường chuyên biệt Ánh Sao”, | Đồng tác giả | CS&GD trẻ tự kỉ ở Việt Nam: thực trạng và triển vọng, Viện KHGD VN – Trang 45-54 | 2013
|
4.7 | Phát triển chương trình đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn về giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ tại khoa giáo dục đặt biệt Trường Đại học Sư phạm Hà Nội | Đồng tác giả (3) | Kỷ yếu hội thảo quốc gia “Ứng dụng tâm lý, giáo dục học vào can thiệp rối loạn phát triển” NXB ĐHQG HN pp 39-46 | 2017 |
4.8 | Kết quả thực nghiệm các biện pháp giáo dục kỹ năng thiết lập mối quan hệ xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 4-5 tuổi trong trường mầm non hòa nhập | Đồng tác giả | Kỷ yếu hội thảo khoa học "Chương trình dạy kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non có rối loạn phổ tự kỉ- bài học kinh nghiệm ở Việt Nam và trên thế giới". ISBN:978-604-958-053-6. Tr 222-231 | 2017 |