Tham dự Hội thảo, về phía đại biểu ngoài trường có TS. Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc ETEP Trung ương; các chuyên gia tư vấn của chương trình ETEP; đại diện lãnh đạo, cán bộ các trường thành viên ETEP; lãnh đạo và nghiên cứu viên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; phía Trường ĐHSP Hà Nội có PGS.TS. Đặng Xuân Thư - Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng phụ trách Chương trình ETEP; PGS. TS. Nguyễn Văn Trào - Phó Hiệu trưởng phụ trách Khoa học Công nghệ; giảng viên bộ môn phương pháp giảng dạy; thành viên Ban soạn thảo chương trình đào tạo các khoa; giảng viên, nghiên cứu viên các đơn vị: Tâm lí Giáo dục, Quản lí Giáo dục, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Viện Nghiên cứu Sư phạm, Trung tâm đảm bảo chất lượng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nghiệp vụ sư phạm.
Tại Hội thảo, đại biểu tham dự đã được nghe 02 báo cáo của hai diễn giả đến từ Trường ĐH Melbourne, Australia. PGS.TS. Sandra Milligan - Giám đốc, Nghiên cứu viên cao cấp, Trung tâm nghiên cứu đánh giá, Trường ĐH Melbourne với báo cáo “Competency - Based Education: Perspectives on changing a whole system” (Giáo dục dựa trên năng lực: Quan điểm về việc thay đổi toàn bộ hệ thống); TS. Nguyễn Thị Kim Cúc, Nghiên cứu viên chính, Trung tâm nghiên cứu đánh giá, Trường ĐH Melbourne, Australia với báo cáo “Training course on Competency Assessment for Ministry of Education and Training Vietnam” (Khóa bồi dưỡng đánh giá năng lực cho Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam). Ở phần trao đổi, đại biểu tham dự Hội thảo đã đưa ra các ý kiến trao đổi xoay quanh vấn đề đánh giá trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là “đánh giá dựa trên năng lực”, trong đó tập trung vào vấn đề sử dụng công nghệ thông tin trong đánh giá để giảm tải khối lượng công việc cho giáo viên, đồng thời vẫn đảm bảo được việc đánh giá toàn diện các năng lực của học sinh, và hướng áp dụng ở Việt Nam.
Hình ảnh tại Hội thảo:
Đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: Văn phòng ETEP Trường ĐHSP Hà Nội
Báo cáo viên trình bày báo cáo tại Hội thảo. Ảnh: Văn phòng ETEP Trường ĐHSP Hà Nội
Phòng CTCT - HSSV