Những nội dung chính trong hai hội thảo tập huấn bao gồm: các phương pháp nghiên cứu định lượng, định tính, cách phân tích tài liệu/số liệu, xây dựng đề cương nghiên cứu phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, các bước để viết một bài báo học thuật phục vụ công bố quốc tế (cấu trúc bài báo, cách lựa chọn các tạp chí phù hợp và có chất lượng…). Đến với hội thảo, các học viên là cán bộ giảng viên sư phạm, quản lý giáo dục đã được GS.TS Valentina Klenowski (trường Đại học Kỹ thuật Queensland) và GS.TS Timothy Teo (Đại học Ma Cao) hướng dẫn các phương pháp nghiên cứu hiện đại, cách thức xây dựng và triển khai nghiên cứu cũng như các kỹ năng viết báo quốc tế trong lĩnh vực khoa học giáo dục, khoa học xã hội. Không chỉ cung cấp kiến thức lý thuyết, nhiều hoạt động thực hành mang tính tương tác cao đã được tổ chức với sự tham gia tích cực của các học viên. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia, học viên đã cùng hoạt động nhóm, chia sẻ ý tưởng, thiết kế và thuyết trình các đề cương nghiên cứu. Kết thúc hai hội thảo tập huấn, học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học.
GS.TS Valentina Klenowski hướng dẫn các học viên
GS.TS Valentina Klenowski là chuyên gia trong lĩnh vực Kiểm tra đánh giá, phát triển chương trình, nghiên cứu định tính trong giáo dục. Bà là chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm lâu năm trong đào tạo, kiểm định giáo dục và đã làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới như Ireland, Malta, Norway, Latvia, Argentina, Hong Kong and Singapore.
GS.TS Timothy Teo là Phó trưởng khoa Sư phạm, trường Đại học Ma Cao, GS danh dự của Đại học Auckland (New Zealand), Tổng biên tập tạp chí The Asia Pacific Education Researcher (SSCI). Các lĩnh vực nghiên cứu của ông gồm: Tâm lý giáo dục, ICT trong giáo dục, giáo dục âm nhạc và nghiên cứu định lượng.
GS. TS Timothy Teo hướng dẫn học viên
Với mục tiêu tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học cho cán bộ giảng viên sư phạm và quản lý giáo dục, nội dung của hai khóa tập trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết và cập nhật để phục vụ công tác nghiên cứu, công bố nghiên cứu trên các tạp chí có uy tín trên thế giới. Hoạt động của hai khóa tập huấn này sẽ góp phần nâng cao khả năng hội nhập quốc tế trong khoa học công nghệ của các cán bộ giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đặc biệt là các giảng viên sư phạm và quản lý giáo dục.
Phòng KHCN