Mục đích chính của Hội thảo là tạo diễn đàn để trao đổi, thảo luận những kết quả, những hướng nghiên cứu mới về tích hợp trong giáo dục toán học và đào tạo giáo viên, đồng thời tạo cơ hội để kết nối các nhà khoa học, nhà giáo dục ở trong và ngoài nước.
Có khoảng 250 đại biểu, trong đó có 14 đại biểu nước ngoài, đã tham dự Hội thảo. Thành phần tham dự Hội thảo bao gồm: lãnh đạo một số trường đại học, viện nghiên cứu, sở giáo dục và đào tạo, giảng viên, nghiên cứu viên, giáo viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học,…
Đã có 71 bài viết được gửi tới Hội thảo, trong đó có 9 báo cáo của các nhà khoa học và nhóm các nhà khoa học nước ngoài. Nội dung của các bài viết tập trung vào các chủ đề chính:
- Tích hợp trong giáo dục toán học và đào tạo giáo viên;
- Dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực học sinh;
- Phát triển tư duy của học sinh trong dạy học môn Toán;
- Phát triển năng lực dạy học cho giáo viên toán;
- Kiểm tra, đánh giá trong giáo dục toán học;
- Khai thác và sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Toán.
Có 4 báo cáo mời được trình bày tại các phiên toàn thể và 18 báo cáo được trình bày tại các tiểu ban của Hội thảo.
Thông tin chi tiết của Hội thảo có thể xem trên website của Hội thảo:
http://hoithao.hnue.edu.vn/icme2018/ hoặc http://conference.hnue.edu.vn/icme2018/
Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thảo:
TS. Lê Tuấn Anh
Ảnh: Khoa Toán - Tin cung cấp