So với kết quả được Webometrics công bố vào tháng 01-2017 thì Trường ĐHSP Hà Nội đã tăng từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 3 trong cả nước. Mục tiêu của Webometrics là “khuyến khích và thúc đẩy việc đăng tải thông tin trên mạng internet”. Mục đích chính là hỗ trợ các sáng kiến Tiếp cận Mở (Open Access initiatives) nhằm nâng cao khả năng tiếp cận các thông tin về nghiên cứu khoa học và tài liệu học thuật xuất bản dưới dạng điện tử, do đó bảng xếp hạng không đánh giá các yếu tố về thiết kế hay số lượng truy cập.
(Ảnh nguồn từ http://www.webometrics.info/en/Asia/Vietnam)
Sau nhiều lần thay đổi, tháng 1/2017, Webometrics công bố bộ tiêu chí xếp hạng gồm 4 tiêu chí: Presence (Mức độ xuất hiện): Số lượng các website con được lưu trữ trên hệ thống của trường được nhận biết bởi Google; Impact (Mức độ ảnh hưởng): Số lượng backlink từ các website khác trở về website của trường; Openess (Mức độ mở): Số lượng trích dẫn các công trình khoa học trên nguồn dữ liệu Google Scholar; Excellence (Sự xuất sắc): Top 10% bài báo do đội ngũ các giảng viên, nhà khoa học của Trường đăng trên các tạp chí khoa học được trích dẫn nhiều nhất thuộc danh mục Scopus.
Theo bảng xếp hạng được công bố 7/2017, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đứng thứ nhất (xếp thứ 1.099 thế giới), đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Webometrics là ĐHQG Hà Nội (xếp thứ 1.507 thế giới), ĐH Sư phạm Hà Nội đứng thứ 3 Việt Nam và thứ 2.364 thế giới, tiếp theo vị trí thứ 4 và 5 là trường ĐH Cần Thơ và Đại học Quốc Gia TP.HCM. Webometrics đưa ra kết quả xếp hạng các trường đại học trên khắp thế giới dựa trên các thông số của trang web của các cơ sở giáo dục.
(Trích nguồn: dantri.com.vn)