Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
1.1. Cơ sở xác định nội dung cơ bản của Chương trình đào tạo và rèn luyện năng lực sư phạm cho sinh viên Trường ĐHSPHN
1.1.1. Cơ sở khoa học
- Xuất phát từ đặc trưng của nhà trường phổ thông hiện đại, hội nhập quốc tế và yêu cầu về phẩm chất và năng lực của người giáo viên phổ thông.
- Chuyển mục tiêu và nội dung đào tạo từ chủ yếu cung cấp tri thức sang đào tạo năng lực của người giáo viên.
- Chuyển phương thức tổ chức đào tạo theo định hướng:
- Hình thành và phát triển kiến thức, kĩ năng và năng lực sư phạm, phẩm chất, nhân cách nghề của người sinh viên theo nguyên lí hoạt động, thông qua nghiên cứu và giải quyết các tình huống sư phạm.
- Gắn kết với cơ sở giáo dục phổ thông theo mô hình mạng lưới các cơ sở giáo dục phát triển nghề.
- Tổ chức quản lí đào tạo theo học chế tín chỉ.
- Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên (GV) theo chu trình mở: Đào tạo-Bồi dưỡng thường xuyên.
Xem chi tiết dự thảo chương trình Đào tạo và rèn luyện năng lực sư phạm cho Sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội tại đây