|
Các đại biểu tham dự hội nghị sinh viên NCKH trường ĐHSP Hà Nội. Ảnh: gdtd.vn |
Tại Hội nghị này, trường ĐHSP Hà Nội đã nhận được 63 công trình khoa học dự thi, được chọn trong tổng số 826 công trình khoa học của sinh viên ở cả 3 lĩnh vực khoa học. Trong đó có 25 công trình thuộc Khoa học tự nhiên – công nghệ; 18 công trình thuộc Khoa học xã hội – nhân văn và 20 công trình thuộc Khoa học giáo dục và ngoại ngữ.
Với khối Khoa học tự nhiên - công nghệ, các báo cáo khoa học được đánh giá là vừa có tính chuyên sâu, vừa tập trung vào các hướng nghiên cứu mới có tính ứng dụng trong thực tiễn đời sống.
Các báo cáo khối Khoa học xã hội nhân văn thì tập trung nghiên cứu những vấn đề khá quen thuộc, gần gũi, nhưng với nội dung mới mẻ, tư liệu phong phú, kết cầu chặt chẽ, hoặc trên cơ sở kết quả thực tế điền dã, trải nghiệm, hoặc bằng phương pháp nghiên cứu cơ bản, truyền thống, hướng tới giải quyết các vấn đề văn hóa xã hội mang tính thời sự, thể hiện đa dạng trong nghiên cứu.
Khối Khoa học giáo dục và ngoại ngữ, các báo cáo tập trung vào các đề tài lý luận và phương pháp dạy học, dạy học phát huy tính tích cực nhận thức của sinh viên, thiết kế chế tạo các bộ thí nghiệm biểu diễn, ứng dụng CNTT trong việc học tập ở trường ĐH và giảng dạy ở trường phổ thông, đề xuất hình thức học toàn cầu, tìm hiểu và khai thác chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA trong dạy học phổ thông...
Cũng theo GS.TS.Vũ Văn Hùng, thông qua việc thực hiện công trình nghiên cứu, sinh viên trường ĐHSP Hà Nội đã được rèn kỹ năng NCKH, năng lực học tập và sáng tạo được nâng lên. Liên tục từ năm 1998 đến nay, sinh viên của trường đã nhận được nhiều giải thưởng cao về NCKH của Bộ GD&ĐT. Trường được Bộ đánh giá là một trong những trường dẫn đầu về công tác sinh viên NCKH của cả nước. Năm học 2009-2010, trường đạt 7 giải thưởng sinh viên NCKH cấp Bộ với 2 giải nhất, 1 giải nhì, 4 giải ba; trong đó, một giải nhất cấp Bộ đã đạt giải nhất Vifotec.
Hiếu Nguyễn
Theo: giaoducthoidai.vn