Biography / Background
Qualifications
Employment History
Science Awards
Education
Projects
Publications / Books
Workshop papers
Science blogs
Teaching subjects
Views: 5227 - Lastest Update: 2/16/2022
|
Tiến sĩ TRẦN Cường
Position |
Cán bộ giảng dạy |
Telephone |
|
Org Unit |
Khoa Toán - Tin |
Floor/Room |
Nhà C, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội |
Email |
trancuong@hnue.edu.vn |
Language |
|
Biography / Background
Qualifications
Employment History
- 2004, Cán bộ giảng dạy, Khoa Toán Tin trường Đại học sư phạm Hà Nội
Science Awards
Education
- 2015, Tiến sĩ Toán học của trường ĐH Paris 6 (CH Pháp), Université Pierre et Marie Curie - Paris 6, Advisor: Pierre-Vincent Koseleff, Fabrice Rouillier, Level: Doctor, Type: Regular
- 2007, Thạc sĩ Giáo dục học, Đại học sư phạm Hà Nội, Advisor: Bùi Văn Nghị, Level: Master, Type: Regular
- 2004, Cử nhân Sư phạm toán, Đại học sư phạm Hà Nội, Advisor: Bùi Văn Nghị, Level: Bachelor/Engineer, Type: Regular
Projects
Publications / Books
- 2022, Jan., Trần Cường, Từ lịch sử hình thành phát triển tới kịch bản dạy học chủ đề ba đường Conic theo định hướng Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018, Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 18 (49), 4-20
- 2022, Jan., Trần Cường, Toán học mới, một hiện tượng đặc biệt trong lịch sử giáo dục Toán học thế giới, HNUE JOURNAL OF SCIENCE, Vol. 67 (1), 160-175
- 2022, Jan., Trần Cường, Ngô Thị Hương, Nicolas Bourbaki - một tác giả đặc biệt, Tạp chí Pi, Vol 6 (1-2), 46-52
- 2021, Sep., Trần Cường, Tổ chức kỳ thi trực tuyến trên nền tảng ứng dụng của Google, Thiết bị giáo dục, 2021, tháng 9, kỳ 2, 1-3
- 2021, Nov., Trần Cường, Trần Thị Thu Hà, Potential of applying realistic mathematics education to the teaching of probability - statistics at the universities of medicine and pharmacy, HNUE JOURNAL OF SCIENCE, 66 (5), 209-216
- 2021, May, Trần Cường, Ba đường conic với Toán phổ thông, Tạp chí Pi, Vol 5 (5), 47-52
- 2021, Jul., Trần Cường, Lưu Bá Thắng, Bàn về dạy học nguyên hàm, tích phân ở trường phổ thông, Tạp chí Pi, Vol. 5 (7-8), 55-60
- 2020, Mar., Tran Cuong, Nguyen Hoang Ngoc Tram, Trinh Thu Van, The use of games in teaching mathematics at high school, Vietnam Journal of Education, 4(1), 30-35
- 2020, Jul, Trần Cường, Lê Tuấn Anh, Bàn về tiếp cận và một số biện pháp vận dụng lý thuyết RME trong dạy học môn Toán ở Việt Nam, Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 2020, vol 65, iss 07, 162-173
- 2020, Apr., Trần Cường, Những tri thức cần thiết cho giáo viên toán để dạy học nội dung vectơ ở bậc trung học phổ thông, Tạp chí khoa học trường Đại học sư phạm Hà Nội, Educational Sciences, 2020, Volume 65, Issue 4, 167-176
- 2019, Sep., Trần Cường, Lưu Bá Thắng, Một số đề xuất dạy học nguyên hàm - tích phân ở trường THPT theo định hướng phát triển năng lực, Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 64 (9), 141-149
- 2019, Jun., Nguyen Huu Hai, Tran Cuong, Application of Pythagorean theorem
in certain realistic mathematical problems used for lower secondary mathematics teaching, Vietnam Journal of Education, 06, 43-47
- 2018, May-June, P.-V.Koseleff, D. Pecker, F. Rouillier, C.Tran, Computing Chebyshev knot diagrams, Journal of Symbolic Computation, Volume 86, May–June 2018, 120-141
- 2018, May, Trần Cường, Nguyễn Thùy Duyên, Tìm hiểu lý thuyết Giáo dục toán học gắn với thực tiễn (RME) và vận dụng xây dựng bài tập thực tiễn, Tạp chí Giáo dục, 430,
- 2018, Dec., Trần Cường, Lê Văn Cường , Rèn luyện tư duy sáng tạo bằng hoạt động tái khám phá định lý cosine cho tứ diện: tiềm năng và thực nghiệm, HNUE journal of science, Volume 63, issue 5, 50-58
- 2017, Aug., Trần Cường, Trần Thị Thu Hà, Vai trò của Lịch sử toán, Khoa học luận: trường hợp của xác suất - thống kê, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, Kỳ 3, 195-200
Workshop papers
- 2015, Jul. 06th-09th, On the Sign of a Trigonometric Expression, ISSAC '15 - Bath, UK
Science blogs
Teaching subjects
|