TT | Tên công trình (bài báo, công trình...) | Là tác giả hoặc là đồng tác giả công trình | Nơi công bố (tên tạp chí đã đăng ) | Năm công bố |
1 | Tạp chí quốc gia |
|
|
|
1.1 | Hoàng Thị Nho, Tích hợp nội dung an toàn giao thông vào trò chơi đóng vai cho trẻ mẫu giáo, | Tác giả | Tạp chí Giáo dục mầm non | Tháng 3/2008 |
1.2 | Thực trạng việc dạy định hướng di chuyển cho trẻ khiếm thị ở Việt Nam, chuyên đề giáo dục cho mọi người khiếm thị | Tác giả | Tạp chí khoa học giáo dục ISSN 0868 – 3662, | 2008 |
1.3 | Sử dụng đồ dùng dạy học cho trẻ khiếm thị, chuyên đề giáo dục cho mọi người khiếm thị | Tác giả | Tạp chí khoa học giáo dục, ISSN 0868 – 3662, | 2009 |
1.4 | Vận dụng phương pháp Montessori trong dạy kỹ năng sống cho trẻ khuyết tật và những điều chỉnh với trẻ khiếm thị ở Việt Nam | Tác giả | Tạp chí khoa học giáo dục, ISSN 0868 – 3662, | tháng 12 – 2010 |
1.5 | Quan điểm của nhà giáo dục Maria Montessori về mối quan hệ giáo viên – học sinh và khen thưởng trẻ em, | Tác giả | Tạp chí khoa học giáo dục, ISSN 21896 0866 7476 | Số đặc biệt tháng 12 – 2012 |
1.6. | Vận dụng phương pháp Montessori trong dạy học cho trẻ khuyết tật ở Việt Nam
| Hoàng Thị Nho, Cao Xuân Mỹ | Tạp chí Giáo dục số 309, kì 1 -5/2013, ISSN 21896 0866 7476 | Tháng 5 -2013 |
1.7 | Sử dụng đồ dùng thao tác nhằm phát huy tính tích cực học tập môn Toán của học sinh khuyết tật | Tác giả
| Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, 12/2013, ISSN 21896 0866 7476
| Tháng 12/2013 |
1.8 | Kết quả học tập môn toán và tương quan với các yếu tố trong học tập của học sinh khiếm thị lớp 1 hòa nhập, | Tác giả
| Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Khoa học Giáo dục – ISSN 0886 – 3719, Volume 59, Issue 6BC
| 2014 |
1.9 | Thực trạng tổ chức dạy học theo hướng phát huy tính tích cực học tập cho học sinh khiếm thị lớp một hòa nhập, | Tác giả
| Kỉ yếu hội thảo quốc tế “Chất lượng giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở Việt Nam” Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Khoa học Giáo dục – ISSN 0886 – 3719 , Volume 60, No.6BC
| 2014
|
1.10 | Tổ chức hoạt động điều hòa cảm giác cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ, Kỉ yếu hội thảo quốc tế “Giải pháp giáo dục hòa nhập trẻ mầm non khuyết tật tại Hải Phòng”
| Hoàng Thị Nho, Hoàng Nhật Linh | TTạp chí Khoa học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 60 BC - ISSN 2354-1075
| 2015
|
1.11 | Thực trạng sử dụng đồ dùng thao tác trong dạy học môn toán cho học sinh khiếm thị lớp 1 | Hoàng Thị Nho, Đinh Nguyễn Trang Thu, Nguyễn Thị Hoa
| Tạp chí Khoa học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 60 BC - ISSN 2354-1075
| 2015 |
1.12
| Nghiên cứu triển khai chương trình môn học Giáo dục hòa nhập trong các trường có đào tạo ngành sư phạm
| Đồng tác giả
| Tạp chí Khoa học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 60 BC ISSN 0868-3719
| 2015 |
1.13 | Thực trạng tổ chức dạy học môn Toán theo hướng phát huy tính tích cực học tập cho học sinh khiếm thị hòa nhập
| Tác giả
| Tạp chí Khoa học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 60 BC - ISSN 2354-1075
| 2015 |
1.14 | The Factors Affecting Quality of Education for Children With Multiple Disabilities in Hanoi and Ho Chi Minh City of Vietnam
| Hoang Thi Nho, Cao Xuan My | US-China Education Review B, November 2016, Vol. 6, No. 11, 655-664 doi: 10.17265/2161-6248/2016.11.004 | 2016 |
1.15 | Nghiên cứu khảo sát tổ chức giảng dạy môn học giáo dục hòa nhập cho chương trình các khối ngành sư phạm, | Hoàng Thị Nho, Nguyễn Xuân Hải, Nguyễn Quý Sửu, Nguyễn Phương Hiền
| Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, kì 2 – tháng 6/2016, ISSN 2354 - 0753
| 2016 |
1.16 | Sự phối hợp của nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật với các lực lượng khác, | Hoàng Thị Nho, Nguyễn Hà My, Nguyễn Thị Hoa
| Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, kì 2 – tháng 6/2016, ISSN 2354 - 0753
| 2016
|
1.17 | Tiêu chuẩn hoạt động của các cơ sở can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ – Nghiên cứu so sánh quốc tế và đề xuất cho Việt Nam, | Nguyễn Thị Quý Sửu, Hoàng Thị Nho, Nguyễn Thị Kim Hoa, Phạm Thị Thanh Hải và Trần Văn Công
| Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Khoa học Giáo dục - ISSN 2354 - 1075 - Volume 62, Issue 9AB
| 2017 |
1.18 | Nghiên cứu tiêu chuẩn cơ bản về năng lực của giáo viên dạy trẻ rối loạn phổ tự kỉ: Kinh nghiệm của Hoa Kỳ và định hướng áp dụng ở Việt Nam | Đặng Quang Việt, Nguyễn Phương Hiền, Hoàng Thị Nho
| Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Khoa học Giáo dục - ISSN 2354 - 1075 - Volume 62, Issue 9AB
| 2017 |
1.19 | Năng lực sử dụng thiết bị hỗ trợ và đồ dùng dạy học của nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật, | Hoàng Thị Nho, Nguyễn Hà My
| Kỉ yếu hội nghị quốc tế về “Giáo dục đại học STEM cho phát triển đồng bằng Sông Cửu Long” tại Đại học Cần Thơ tháng 11/2017
| 2017 |
1.20 | Hỗ trợ đào tạo giáo viên giáo dục hòa nhập tại các nước châu Âu: Bài học kinh nghiệm, | Ngô Thị Kim Ngọc, Hoàng Thị Nho, Lưu Thị Chung (2018),
| Kỉ yếu tại hội thảo quốc gia về “Chính sách về giáo dục hòa nhập: Thực tiễn và sự thúc đẩy” tháng 3/2018 tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
| 2018 |
1.21 | Xây dựng hoạt động điều hòa cảm giác cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 5 - 6 tuổi, | Hoàng Thị Nho, Dương Minh Nguyệt
| Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Khoa học Giáo dục - ISSN 2354 - 1075 - Volume 63, Issue 9AB
| 2018
|
1.22 | Thực trạng việc xây dựng hoạt động điều hòa cảm giác cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 5 - 6 tuổi | Hoàng Thị Nho, Dương Minh Nguyệt
| Kỉ yếu hội thảo quốc tế “Phát triển dịch vụ trị liệu trong công tác xã hội tại Đại học Quốc gia Hà Nội, NXB Lao động - Xã hội, ISBN: 978- 604 - 65 - 3790 - 8 tháng 12/2018
| 2018
|
1.23 | Dạy học lấy học sinh làm trung tâm theo Thuyết đa trí tuệ và những vận dụng trong lớp học hòa nhập | Hoàng Thị Nho, Lưu Thị Chung
| Kỉ yếu hội thảo quốc tế “Phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ Giáo dục hòa nhập người khuyết tật: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam” tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tháng 9/2018
| 2018 |
1.24 | Giáo dục hòa nhập ở mầm non hướng tới mục tiêu vì sự phát triển bền vững
| Hoàng Thị Nho, Lưu Thị Chung
| Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Khoa học Giáo dục - ISSN 2354 - 1075 - 64, Issue 9 AB, 2019
| 2019 |
|
|
|
|
|
2 | Sách, giáo trình |
|
|
|
2.1 | Can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật | Đồng Tác giả | NXB GD | 2006 |
2.2 | Giáo dục hòa nhập | Đồng Tác giả | NXB GD | 2011 |
2.3 | Giáo dục đặc biệt và những thuật ngữ cơ bản | Đồng Tác giả | NXB Đại học Sư phạm | 2012 |
2.4. | Hướng dẫn giáo viên tích hợp trò chơi đóng vai trong giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo | Tác giả | NXB GD | 2014 |
2.5 | Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non | Đồng tác giả | NXB Đại học Sư phạm | 2015 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|