TT | Tên công trình (bài báo, công trình...) | Là tác giả hoặc là đồng tác giả công trình | Nơi công bố (tên tạp chí đã đăng/ nhà xuất bản ) | Năm công bố |
1 | Tạp chí quốc tế |
|
|
|
1 | Assessment of Basic Factors of Current Classes for Children with Autism Spectrum Disorders in Vietnam | Tác giả | American Journal of Educational Research, vol.7, no.1, p19-23. | 2019 |
2 | Tạp chí quốc gia |
|
|
|
2 | Bước đầu ứng dụng phương pháp TEACCH trong can thiệp cho trẻ tự kỉ tại Hà Nội | Tác giả | Tạp chí giáo dục số 217 Tr17-19,27 | 2009 |
3 | Nghiên cứu phương pháp phát triển kĩ năng đọc hiểu cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Tác giả | Tạp chí giáo dục số đặc biệt tháng 11/2012 Tr47-49 | 2012 |
4 | Ứng dụng chương trình can thiệp của Catherine Maurice trong can thiệp cho trẻ tự kỉ | Tác giả | Tạp chí giáo dục số 299 Tr31-33 | 2012 |
5 | Một số vấn đề cơ bản trong chẩn đoán rối loạn phổ tự kỷ | Tác giả | Tạp chí khoa học – ĐH quốc gia Hà Nội số 3 Tr143-147 | 2012 |
6 | Thực trạng và biện pháp dạy học đọc hiểu cho học sinh tiểu học rối loạn phổ tự kỉ | Tác giả | Tạp chí giáo dục số đặc biệt tháng 6/2013 Tr61-63 | 2013 |
7 | Năng lực trí tuệ - yếu tố quan trọng để dự báo khả năng đọc hiểu của học sinh rối loạn phổ tự kỷ | Tác giả | Tạp chí khoa học – ĐHSP Hà Nội số 58 Tr156-164 | 2013 |
8 | Thực nghiệm mô hình giáo dục hoà nhập cho trẻ tự kỉ bậc học mầm non | Tác giả | Tạp chí giáo dục số đặc biệt tháng 12/2013, Tr68-69,90 | 2013 |
9 | Nghiên cứu đặc điểm hành vi thích ứng của học sinh rối loạn phổ tự kỉ cấp tiểu học | Tác giả | Tạp chí giáo dục số đặc biệt tháng 8/2014 Tr66-68 | 2014 |
10 | Điểu chỉnh trong dạy học đọc hiểu cho học sinh rối loạn phổ tự kỉ học tiểu học hoà nhập | Tác giả | Tạp chí khoa học số 6BC, 2015, Tr81-87 | 2015 |
11 | Nghiên cứu mức độ sẵn sàng học hoà nhập của trẻ tự kỉ lứa tuổi mầm non | Tác giả | Tạp chí khoa học số 8BC, 2015, Tr147-152 | 2015 |
12 | Nhận định của giáo viên về điểm mạnh và hạn chế của học sinh rối loạn phổ tự kỉ học hòa nhập tiểu học | Tác giả | Tạp chí giáo dục Số đặc biệt kỳ 2 tháng 6/2016, Tr127-129,114 | 2016 |
13 | Các lý thuyết tâm lí giải thích rối loạn phổ tự kỉ và hướng vận dụng trong can thiệp | Đồng tác giả | Tạp chí khoa học số 9AB, Tr103-112 | 2017 |
14 | Các phương pháp có căn cứ khoa học trong can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Tác giả | Tạp chí khoa học số 9AB, tr248-253 | 2017 |
15 | Hình thành kĩ năng hoàn thành nhiệm vụ cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ thông qua phương pháp TEACCH | Đồng tác giả | Tạp chí khoa học số 9AB, Tr407-415 | 2017 |
16 | Mô hình góc học tập cá nhân tại lớp học chuyên biệt dành cho trẻ RLPTK | Tác giả | Tạp chí khoa học số 5B, Tr30-35 | 2018 |
17 | Quy trình sử dụng video làm mẫu dạy kĩ năng chơi cho trẻ RLPTK mức độ nhẹ | Đồng tác giả | Tạp chí khoa học số 5B, Tr42-47 | 2018 |
18 | Kết hợp PECS và ABB/VB trong can thiệp giao tiếp cho trẻ RLPTK | Tác giả | Tạp chí khoa học số 63, Tr239-247 | 2018 |
19 | Tổ chức hoạt động chơi phát triển kĩ năng luân phiên cho trẻ RLPTK 4-5 tuổi | Đồng tác giả | Tạp chí khoa học số 63, Tr436-443 | 2018 |
20 | Tổng quan nghiên cứu các phương pháp trị liệu trong giáo dục trẻ RLPTK | Tác giả | Tạp chí khoa học số 64, tr96-106 | 2019 |
3 | Hội nghị quốc tế |
|
|
|
21 | Models early intervention for children with ASD in Vietnam | Đồng tác giả | Poster hội nghị tự kỉ thế giới tổ chức tại Trung Quốc IMFAR – Shanghai | 2015 |
22 | Phối hợp liên ngành nhằm thúc đẩy sự phát triển các dịch vụ can thiệp sớm chuyên nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Đồng tác giả | Hội thảo khoa học quốc tế “Nâng cao chất lượng đào tạo công tác xã hội với chuyên nghiệp hoá dịch vụ công tác xã hội” ISBN:978-604-73-3841-2, Tr240-245 | 2015 |
23 | Основные проблемы раннего вмешательства при аутизме сегодня во Вьетнаме, Актуальные вопросы обеспечения качества специалистов в профессиональных образовательных организациях. Материалы XVII Всерос. Những thách thức cơ bản đối với công tác can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ ở Việt Nam hiện nay/ | Đồng tác giả | научной практической кофереции (Воронеж, 19-го мая 2016 г, ВГПГК - 2016 Ч.1) ISBN 978-5-902348-61-X, Tr40-49 | 2016 |
24 | Các hướng tiếp cận chính trong can thiệp giao tiếp cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Đồng tác giả | Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế lần thứ nhất về giáo dục trẻ rối loạn phát triển, Bộ giáo dục và đào tạo tổ chức, Tr302-315 | 2017 |
25 | Thực trạng nhu cầu giáo dục của trẻ khuyết tật qua kết quả khám sàng lọc tại tỉnh Quảng Ngãi | Đồng tác giả | Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế lần thứ nhất về giáo dục trẻ rối loạn phát triển, Bộ giáo dục và đào tạo tổ chức, Tr596-606 | 2017 |
4 | Hội nghị quốc gia |
|
|
|
26 | Vấn đề đào tạo và bồi dưỡng GV dạy trẻ có rối loạn phổ tự kỉ hiện nay | Tác giả | Kỷ yếu hội thảo khoa học “Giáo dục đặc biệt ở Việt Nam – kinh nghiệm và triển vọng” NXB ĐHSP HN, Tr70-78 | 2011 |
27 | Tổng quan các nghiên cứu về sử dụng phương pháp ABA trong can thiệp cho trẻ tự kỉ và hướng vận dụng vào Việt Nam | Tác giả | Kỷ yếu hội thảo khoa học “Giáo dục đặc biệt ở Việt Nam – kinh nghiệm và triển vọng”, NXB ĐHSP HN, Tr268-273 | 2011 |
28 | Một số biện pháp trị liệu âm nhạc cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ | Đồng tác giả | Kỷ yếu hội thảo khoa học “20 năm giáo dục học sinh khuyết tật Việt Nam”, Tr461-465 | 2015 |
29 | Tổng quan một số chương trình đào tạo liên quan đến RLPTK trên thế giới và đề xuất phát triển các chương trình đào tạo ở Việt Nam | Đồng tác gỉa | Kỷ yếu hội thảo quốc gia “Ứng dụng tâm lý, giáo dục học vào can thiệp rối loạn phát triển”, NXB Thế giới ISBN: 978-604-77-3372-9, tr28-38 | 2017 |
30 | Phát triển chương trình đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn về giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ tại khoa giáo dục đặt biệt - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội | Đồng tác giả | Kỷ yếu hội thảo quốc gia “Ứng dụng tâm lý, giáo dục học vào can thiệp rối loạn phát triển”, NXB Thế giới ISBN: 978-604-77-3372-9, tr39-46 | 2017 |
31 | Ứng dụng phương pháp TEACCH trong thiết kế tiết dạy học cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ
| Tác giả | Kỷ yếu hội thảo quốc gia “Ứng dụng tâm lý, giáo dục học vào can thiệp rối loạn phát triển”, NXB Thế giới ISBN: 978-604-77-3372-9, tr364-371 | 2017 |
32 | Ảnh hưởng của khả năng ngôn ngữ đến kĩ năng đọc hiểu của học sinh rối loạn phổ tự kỉ | Tác giả | Kỷ yếu hội thảo quốc gia “Trị liệu ngôn ngữ, lời nói, giao tiếp: đánh giá và hỗ trợ giáo dục hòa nhập” | 2017 |
33 | Tổng quan các hướng tiếp cận chính trong can thiệp cho trẻ RLPTK | Đồng tác giả | Hội nghị khoa học cán bộ trẻ toàn quốc ISBN | 2018 |
34 | Khiếm khuyết tâm ý ở trẻ rối loạn phổ tự kỉ: Đánh giá và can thiệp hỗ trợ | Đồng tác giả | Kỷ yếu hội thảo khoa học “Phát triển năng lực chuyên môn và đổi mới quản lý trong hoạt động can thiệp trẻ rối loạn phát triển? – NXB ĐHQG HN | 2019 |
35 | Khiếm khuyết về chức năng điều hành của trẻ rối loạn phổ tự kỉ: Đánh giá và thiết kế hoạch động hỗ trợ | Đồng tác giả | Kỷ yếu hội thảo khoa học “Phát triển năng lực chuyên môn và đổi mới quản lý trong hoạt động can thiệp trẻ rối loạn phát triển? – NXB ĐHQG HN | 2019 |
36 | Sử dụng công cụ AIRS hỗ trợ lựa chọn hướng tiếp cận can thiệp cho trẻ RLPTK | Đồng tác giả | Kỷ yếu hội thảo quốc tế về rối loạn phát triển lần 2 – NXB dân trí | 2019 |