Với chức năng và nhiệm vụ về đào tạo và nghiên cứu khoa học của khoa, hiện nay khoa có 12 phòng thực hành. Đó là các phòng:
1. Phòng Thực hành Nguội: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành gia công cơ khí nghề nguội cơ bản.
2. Phòng Thực hành Tiện: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành gia công trên máy tiện.
3. Phòng Thực hành Công nghệ cao: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành gia công trên các thiết bị tự động hiện đại như các máy phay, máy tiện CNC.
4. Phòng Thực hành Động cơ đốt trong: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành tháo, lắp, sửa chữa động cơ đốt trong.
5. Phòng Thực hành Ô tô – Xe máy: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành tháo, lắp, sửa chữa ô tô, xe máy.
6. Phòng Thực hành Kĩ thuật điện 1: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành thiết kế và lắp ráp các mạch điện.
7. Phòng Thực hành Kĩ thuật điện 2: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành về máy điện như máy biến áp, động cơ điện, các thiết bị điện lạnh và điện nhiệt.
8. Phòng Thực hành Điều khiển tự động: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành thiết kế, lắp ráp các mạch điều khiển tự động.
9. Phòng Thực hành Tin học: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành về tin học ứng dụng, mạng máy tính, ứng dụng tin học trong dạy học kĩ thuật.
10. Phòng Thực hành Vi xử lý: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành về kĩ thuật vi xử lí, vi điều khiển, kết nối mạng máy tính, thiết bị điện tử dân dụng.
11. Phòng Thực hành Kĩ thuật điện tử: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành kĩ thuật tương tự, kĩ thuật số, thiết kế và chế tạo mạch điện tử.
12. Phòng Thực hành Phương pháp dạy học: trang thiết bị phục vụ sinh viên thực hành phương pháp dạy học kĩ thuật.
Khoa cũng xây dựng Phòng Tư liệu có diện tích 60 m2, với các tài liệu, tạp chí khoa học, kĩ thuật bằng tiếng Việt, tiếng Anh; các luận văn, luận án của học viên cao học, nghiên cứu sinh của khoa đã thực hiện.
Với xu hướng đa dạng chuyên ngành đào tạo, công tác xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tiếp tục được chú trọng. Tập trung giải quyết tốt một số việc cụ thể sau:
- Tổ chức khai thác tốt phòng Thực hành Công nghệ cao, phòng Thực hành Điều khiển tự động theo hướng phục vụ đào tạo đại học, sau đại học; phục vụ đào tạo nghề và phục vụ nghiên cứu khoa học v.v…
- Xây dựng, hoàn thiện và khai thác tốt các phòng thực hành phục vụ cho nhiệm vụ đào tạo kĩ thuật viên làm công tác Thiết bị trường học; đào tạo cử nhân đại học ngành Sư phạm kĩ thuật điện và Sư phạm kĩ thuật điện tử để đào tạo giáo viên cho các cơ sở dạy nghề, các trường cao đẳng, trung cấp kĩ thuật v.v..
- Hướng tới thành lập, “Trung tâm nghiên cứu khoa học và dịch vụ công nghệ” nhằm phục vụ đào tạo đại học, đào tạo nghề và các công việc dịch vụ kĩ thuật.
(Thông tin chi tiết về lí lịch khoa học của giảng viên sẽ tự cập nhật, có hướng dẫn cụ thể sau)