TT | Tên công trình (bài báo, công trình...) | Là tác giả hoặc là đồng tác giả công trình | Nơi công bố (tên tạp chí đã đăng/ NXB) | Năm công bố |
1 | Tạp chí quốc tế |
|
|
|
1. | Improving University-Level Teaching and Learning in Vietnam: An Application of School-Based Management | Tác giả | JTB Journal of Technology and Business, Sponsored by Northwestern Polytechnic University, Silicon Valley | 2009 |
2. | Education for Children with Disabilities in Vietnam | Đồng tác giả | Rutsimeikan University Press, Japan | 2011 |
3. | Teacher Competence: An Important Factor to Ensure the Quality of Inclusive Education for Children with Intellectual Disabilities in Vietnam | Đồng tác giả | Faculty of Education WAKAYAMA University, Bulletin of Centre for Education Research and Training | 2013 |
4. | Models of Inclusive Education Support for Children with Disabilities: More than 20 Years of Practice in Vietnam | Đồng tác giả | Faculty of Education WAKAYAMA University, Bulletin of Centre for Education Research and Training | 2015 |
5. | Impact Evaluation Framework for Natioanl Target Program on Education and Training in Vietnam | Đồng tác giả | ХАБАРШЫ ВЕСТНИК BULLETIN Вестник КазНПУ им. Абая, серия «Полиязычное образование и иностранная филология» | 2015 |
6. | Research on Developing Standards on Professional Practice Competency of Vietnamese School Teacgersw for Inclusive Education of Children with Disabilities | Đồng tác giả | Bulletin of the Faculty of Education WAKAYAMA University, Education Science | 2/2016 |
2 | Tạp chí quốc gia |
|
|
|
7. | Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân trẻ chậm phát triển trí tuệ học hoà nhập bậc tiểu học | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2004 |
8. | Xây dựng môi trường giáo dục hoà nhập trong nhà trường cho trẻ chậm phát triển trí tuệ | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2004 |
9. | Hành vi bất thường và đánh giá hành vi bất thường trẻ 4-18 tuổi chậm phát triển trí tuệ | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2004 |
10. | Vấn đề chăm sóc giáo dục người khuyết tật ở Philipines | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2005 |
11. | Can thiệp sớm cho trẻ chậm phát triển trí tuệ | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2005 |
12. | Lí thuyết điều chỉnh và tổ chức dạy học trẻ chậm phát triển trí tuệ ở tiểu học | Tác giả | Thông tin Khoa học Sư phạm, Viện NCSP - Trường ĐHSP Hà Nội | 2006 |
13. | Một số vấn đề về bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng nhu cầu đến trường học tập của trẻ khuyết tật giai đoạn hiện nay | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2006 |
14. | Phát triển chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý về giáo dục trẻ khuyết tật | Tác giả | Bản tin Dạy và Học trong nhà trường, Viện Nghiên cứu sư phạm - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội | 2007 |
15. | Những vấn đề khó của Chương trình tiểu học đối với học sinh chậm phát triển trí tuệ học hoà nhập
| Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2008 |
16. | Một số kinh nghiệm thực hiện giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi | Tác giả | Tạp chí Dạy và Học ngày nay của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam | 2008 |
17. | Giáo dục hoà nhập - Góc nhìn từ kết quả một nghiên cứu đánh giá nhu cầu giáo dục của trẻ khuyết tật ở tỉnh Bắc Kạn | Tác giả | Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội | 2008 |
18. | Dạy học cho học sinh chậm phát triển trí tuệ hoà nhập ở tiểu học | Tác giả | Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện KHGD Việt Nam | 2008 |
19. | Điều chỉnh nội dung dạy học đáp ứng trình độ nhận thức cho mọi học sinh trong môi trường giáo dục phổ thông | Tác giả | Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội | 2008 |
20. | Xây dựng chính sách giáo dục hoà nhập ở Việt Nam | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2008 |
21. | Tiếp cận xây dựng chương trình, giáo trình môn học ở trường đại học, cao đẳng | Đồng tác giả | Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam | 2008 |
22. | Phân cấp quản lí trong giáo dục – Định hướng giải pháp trong lãnh đạo và quản lí nhà trường hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông hiện nay ở nước ta | Đồng tác giả | Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội | 2008 |
23. | Sự thay đổi trong lãnh đạo và quản lý nhà trường phổ thông hiện nay ở Việt Nam | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2009 |
24. | Các giải pháp phát triển giáo dục hòa nhập ở Việt Nam giai đoạn 2009 – 2020 | Tác giả | Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội | 2009 |
25. | Quản lý dựa vào nhà trường và một số bài học kinh nghiệm cho các trường phổ thông Việt Nam hiện nay | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2009 |
26. | Về khái niệm Giáo dục hòa nhập | Tác giả | Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện KHGD Việt Nam | 2009 |
27. | Vấn đề tự chủ, tham gia và trách nhiệm trong quản lý dựa vào nhà trường trên thế giới | Tác giả | Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam | 2009 |
28. | Những yếu tố tác động trong thực hiện chương trình quản lý dựa vào nhà trường trên thế giới | Tác giả | Tạp chí Quản lý giáo dục – Học viện Quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT | 2009 |
29. | Chân dung người Hiệu trưởng trong lănh đạo và quản lý nhà trường phổ thông hiện nay ở nước ta | Đồng tác giả | Tạp chí Quản lý giáo dục – Học viện Quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT | 2010 |
30. | Mô hình quản lý dựa vào nhà trường của Hoa Kỳ và bài học sự tạo lập sự tham gia trong nhà trường | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2010 |
31. | Tiếp cận xây dựng giáo trình Lãnh đạo và Quản lý nhà trường hiệu quả trong đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội | Đồng tác giả | Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội | 2010 |
32. | Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên dạy học hòa nhập trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trong trường phổ thông | Tác giả | Tạp chí Quản lý giáo dục – Học viện Quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT | 2010 |
33. | Các yếu tố cơ bản đảm bảo sự thành công của quản lí dựa vào nhà trường ở Hoa Kỳ | Tác giả | Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam | 2011 |
34. | Xây dựng trường học hòa nhập học sinh khuyết tật cấp Trung học sơ sở | Tác giả | Tạp chí Quản lý giáo dục - Học viện QLGD | 2011 |
35. | Các yếu tố cơ bản đảm bảo sự thành công của quản lí dựa vào nhà trường ở Hoa Kỳ | Tác giả | Tạp chí Khoa học Giáo dục - Viện KHGD VN | 2011 |
36. | Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho giáo dục hòa nhập cấp THCS | Tác giả | Tạp chí KHGD - Viện KHGD Việt Nam | 2012 |
37. | Các nhân tố chất lượng giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật trí tuệ Việt Nam | Tác giả | Tạp chí Quản lý giáo dục – Học viện Quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT | 2013 |
38. | Đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hoà nhập ở tiểu học | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2013 |
39. | Năng lực nguồn nhân lực can thiệp sớm giáo dục trẻ khuyết tật ở Việt Nam | Tác giả | Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội | 2013 |
40. | Hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục trẻ khuyết tật của Hoa Kỳ và một số bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2014 |
41. | Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nguồn lực giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật của trường phổ thông | Tác giả | Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện QLGD, Bộ GD&ĐT | 2014 |
42. | Dạy học chủ đề theo hướng tiếp cận cá nhân trẻ khuyết tật trí tuệ học hòa nhập ở tiểu học | Tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2014 |
43. | Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giáo dục hòa nhập ở Việt Nam | Đồng tác giả | Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2014 |
44. | Công cụ đánh giá dự báo tác động chính sách (RIA) đối với Chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo
| Tác giả | Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện QLGD, Bộ GD&ĐT | 2014 |
45. | Nghiên cứu năng lực thực hành nghề nghiệp trong giáo dục hòa nhập của đội ngũ giáo viên phổ thông | Tác giả | Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội | 2015 |
46. | Đảm bảo chất lượng giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật trong các nhà trường phổ thông | Tác giả | Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội | 2015 |
47. | Nghiên cứu triển khai chương trình môn học Giáo dục hòa nhập trong các trường có đào tạo ngành sư phạm | Đồng tác giả | Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội | 2015 |
48. | Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở Việt Nam | Tác giả | Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội | 2015 |
49. | Nghiên cứu mô hình hoạt động của nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật ở Việt Nam | Tác giả | Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2016 |
50. | Năng lực và đánh giá năng lực nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật | Tác giả | Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2016 |
51. | Nghiên cứu khảo sát tổ chức giảng dạy môn học GDHN cho các chương trình đào tạo khối ngành sư phạm | Đồng tác giả | Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2016 |
52. | Can thiệp sớm – Tiếp cận dựa trên họat động | Tác giả | Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2016 |
53. | Đánh giá không chính thức và áp dụng trong kĩ thuật quan sát, phân tích mẫu và phân tích công việc | Tác giả | Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo | 2016 |
54. | Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Giáo dục đặc biệt ở Việt Nam theo tiếp cận năng lực | Tác giả | Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội | 2016 |
55. | Nâng cao năng lực thực hành nghề nghiệp cho giáo viên can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ | Đồng tác giả | Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội | 2016 |
5 | Sách chuyên khảo |
|
|
|
1. | Thực trạng tác động và giải pháp nâng cao hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn Tây Bắc | Đồng tác giả | NXB Hồng Đức, Hà Nội | 2015 |