ĐHSPHN - Nguyễn Xuân Hải
A A+
Biography / Background Qualifications Employment History Science Awards Education Projects Publications / Books Workshop papers Science blogs Teaching subjects
Views: 4551 - Lastest Update: 11/2/2016

Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Hải

Position Trưởng khoa
Telephone
Org Unit Khoa Giáo dục Đặc biệt
Floor/Room Tòa nhà K3, trường ĐHSP Hà Nội, 136 Đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Email xuanhai@hnue.edu.vn; haiblackocean@yahoo.co.uk
Language Tiếng Anh (Đại học),
To link to this page, please use the following URL:
http://www.hnue.edu.vn/directory/xuanhai

Biography / Background

  1. Khoa học Giáo dục (Tâm lý – Giáo dục)
  2. Chính sách, chiến lược và kế hoạch giáo dục
  3. Giáo dục đặc biệt/Giáo dục hòa nhập
  4. Quản lý dự án giáo dục

Qualifications

    Employment History

    • 9/2002 – 12/2005, Nghiên cứu viên Trưởng Phòng nghiên cứu Phát triển trí tuệ, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
    • 6/2010 - nay, Giảng viên cao cấp (hạng I) Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Giáo dục đặc biệt, Trường ĐHSP Hà Nội
    • 1990 – 8/2002, Giáo viên, Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Nam Định
    • 10/2009 - nay, Điều phối viên, Ban Quản lý Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP), Bộ Giáo dục và đào tạo
    • 1/2006 – 6/2010, Giảng viên, Phó trưởng Khoa Quản lý Giáo dục , Trường ĐHSP Hà Nội

    Science Awards

    Education

    • 2009, Thực tập sinh khoa học Quản lý Giáo dục, Northwestern Politechnic University, California - USA, Advisor: , Level: Bachelor/Engineer, Type: Regular
    • 2009, Tiến sỹ Viện KHGD Việt Nam, Viện KHGD Việt Nam, Advisor: , Level: Doctor, Type: Regular
    • 2001, Cử nhân Giáo dục đặc biệt, Đại học Sư phạm Hà Nội, Advisor: , Level: Bachelor/Engineer, Type: Regular
    • 2000, Cử nhân Ngoại Ngữ, Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Advisor: , Level: Bachelor/Engineer, Type: Regular
    • 1998, Thạc sỹ Giáo dục học, Đại học Sư phạm Hà Nội, Advisor: , Level: Master, Type: Regular
    • 1988, Cử nhân Tâm lý - Giáo dục, Đại học Sư phạm Hà Nội 1, Advisor: , Level: Bachelor/Engineer, Type: Regular

    Projects

    Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN đã chủ trì

    Thời gian

    (bắt đầu - kết thúc)

    Thuộc Chương trình (nếu có)

    Tình trạng

    (đã nghiệm thu-xếp loại, chưa nghiệm thu)

    1. Tìm hiểu những biểu hiện và hướng giáo dục khắc phục những biểu hiện hành vi bất thường trẻ chậm phát triển trí tuệ bậc tiểu học

    07/ 2003 đến 07/ 2004

    Đề tài KH&CN cấp Viện C11-53

    Đã nghiệm thu

    Loại tốt

    2. Dạy học một số chủ đề theo hướng tiếp cận năng lực cá nhân trẻ chậm phát triển trí tuệ bậc tiểu học

    2005-2007

    Đề tài KH&CN cấp Bộ, B2005-84-24

    Đã nghiệm thu

    Loại xuất sắc

    3. Biện pháp đảm bảo quyền được tiếp cận với giáo dục cho trẻ em đường phố

    2005-2007

    Đề tài KH&CN cấp Bộ, B2005-84-23


    Đã nghiệm thu

    Loại tốt

    4. Xây dựng Chương trình bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý về Giáo dục hoà nhập cấp Trung học cơ sở

    2006-2007

    Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GD&ĐT

    Đã nghiệm thu

    5. Xây dựng Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập cho cán bộ quản lý các trường đại học, cao đẳng và cán bộ quản lý cấp Phòng, Sở GD&ĐT

    2007

    Bộ GD&ĐT

    Đã nghiệm thu

    6. Nghiên cứu cơ sở khoa học xây dựng bộ giáo trình: “Lãnh đạo và Quản lý nhà trường hiệu quả”

    2007-2008

    Đề tài KH&CN cấp Bộ, B2007-17-101

    Đã nghiệm thu

    Loại xuất sắc

    7. Nghiên cứu thử nghiệm mô hình giáo dục hoà nhập học sinh khuyết tật cấp THCS

    2007-2009

    Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GD&ĐT

    Đã nghiệm thu

    Loại tốt

    8. Nghiên cứu thực trạng và đề xuất biện pháp quản lý giáo dục trẻ em thiệt thòi ở tiểu học

    2007-2008

    Đề tài KH&CN cấp trường ĐHSP, SPHN-07-168


    Đã nghiệm thu

    Loại xuất sắc

    9. Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ quản lí giáo dục hòa nhập cho cán bộ quản lí các trường đại học, cao đẳng và cán bộ quản lí cấp Phòng, Sở GDĐT

    2007-2009

    Vụ Giáo dục đại học

    Đã nghiệm thu

    Loại tốt

    10. Tiếp cận chương trình đào tạo quản lý giáo dục tiên tiến trên thế giới

    2008-2010

    Đề tài KH&CN cấp trường ĐHSP, SPHN-08-273-TRIG-25

    Đã nghiệm thu

    Loại xuất sắc

    11. Nghiên cứu mô hình quản lý giáo dục dựa vào nhà trường của Hoa Kỳ và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

    2008-2010

    Đề tài KH&CN cấp trường ĐHSP, SPHN-08-275 – TRIG-27

    Đã nghiệm thu

    Loại xuất sắc

    12. Nghiên cứu lý thuyết và mô hình quản lý giáo dục dựa vào lớp học và nhà trường và hướng vận dụng vào  Việt Nam

    2009-2011

    Đề tài KH&CN cấp trường ĐHSP, SPHN-08-274-TRIG-26

    Đã nghiệm thu

    Loại xuất sắc

    13. Tăng cường năng lực cho nguồn nhân lực can thiệp sớm giáo dục trẻ khuyết tật ở Việt Nam


    2009-2011

    Nhiệm vụ hợp tác quốc tế về KH&CN theo nghị định thư

    Đã nghiệm thu

    Loại xuất sắc

    14. Xây dựng biện pháp quản lý hoạt động dạy học đảm bảo sự tham gia của mọi học sinh theo tiếp cận mô hình quản lý dựa vào nhà trường trong các trường phổ thông ở nước ta hiện nay

    2010-2011

    Đề tài KH&CN cấp trường ĐHSP, SPHN-10 – 503

    Đã nghiệm thu

    Loại xuất sắc

    15. Nghiên cứu kinh nghiệm của Hoa Kì về đảm bảo chất lượng giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật trí tuệ - Giải pháp đề xuất cho Việt Nam

    2012-2014

    Nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ hợp tác quốc tế song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

    Chưa nghiệm thu (dự kiến 12/2016)

    16. Thực trạng tác động và giải pháp nâng cao hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn Tây Bắc

    2013-2015

    Đề tài KHCN trọng điểm cấp Nhà nước - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội

    Đã nghiệm thu

    Loại xuất sắc

    17. Nghiên cứu năng lực thực hành nghề nghiệp trong giáo dục hoà nhập của đội ngũ giáo viên phổ thông

    12/2014-12/2016

    Đề tài KHCN cấp Nhà nước (NAFOSTED)

    Chưa nghiệm thu (dự kiến 12/2016)

    Publications / Books


    Số lượng công trình, kết quả nghiên cứu được áp dụng trong thực tiễn 

    TT

    Tên công trình

    Hình thức, quy mô, địa chỉ áp dụng

    Thời gian

    1.

    Giáo dục hoà nhập học sinh khuyết tật (2 tập)

    Ngành Giáo dục và Đào tạo

    2005

    2.

    Giáo dục hoà nhập trẻ khó khăn về học bậc tiểu học

    Giáo dục tiểu học trong toàn quốc

    2006

    3.

    Dự án Giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật 2004-2006, Quá trình thực hiện và bài học kinh nghiệm

    Giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học trong toàn quốc

    2006

    4.

    Giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật ở tiểu học

    Giáo dục tiểu học trong toàn quốc

    2006

    5.

    Quản lý giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật ở tiểu học

    Giáo dục tiểu học trong toàn quốc

    2008

    6.

    Giáo dục hoà nhập dành cho hệ cao đẳng sư phạm mầm non

    - Giáo trình - Sử dụng cho các cơ quan nghiên cứu, cơ sở đào tạo ngành sư phạm về Giáo dục đặc biệt

    2008

    7.

    Phát triển kỹ năng học tập và kỹ năng xã hội cho học sinh chậm phát triển trí tuệ và khiếm thính cuối tiểu học

    - Sách/tài liệu tham khảo - Sử dụng: như (1), (2)

    2008

    8.

    Giáo dục học trẻ khuyết tật

    - Giáo trình - Sử dụng cho các cơ quan nghiên cứu, cơ sở đào tạo ngành sư phạm về Giáo dục đặc biệt

    2009

    9.

    Quản lý trường, lớp dạy trẻ có nhu cầu đặc biệt

    - Giáo trình - Sử dụng cho các cơ quan nghiên cứu, cơ sở đào tạo ngành sư phạm về Giáo dục đặc biệt

    2009

    10.

    Sổ tay Giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật dành cho giáo viên tiểu học

    - Sách/tài liệu tham khảo - Sử dụng: như (1), (2)

    2009

    11.

    Quản lý giáo dục hòa nhập

    - Giáo trình

    - Sử dụng cho các cơ quan nghiên cứu, cơ sở đào tạo ngành sư phạm về Giáo dục đặc biệt


    2010

    12.

    Quản lý giáo dục hòa nhập

    - Sách/tài liệu tham khảo

    - Sử dụng: như (1) và các cơ quan quản lý giáo dục các cấp

    2010

    13.

    Hướng dẫn thực hiện Nâng cao chất lượng trường học thông qua quá trình tự đánh giá và cải thiện trường học hoà nhập thân thiện

    - Sách/tài liệu tham khảo - Sử dụng: như (1) và các cơ sở giáo dục

    2011

    14.

    Thực trạng tác động và giải pháp nâng cao hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn Tây Bắc

    - Sách/tài liệu tham khảo - Sử dụng cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp

    2015

    Các công trình KH&CN chủ yếu được công bố, sách chuyên khảo


    TT

    Tên công trình

    (bài báo, công trình...)

    Là tác giả hoặc là đồng tác giả công trình

    Nơi công bố

    (tên tạp chí đã đăng/ NXB)

    Năm công bố

    1

    Tạp chí quốc tế




    1.

    Improving University-Level Teaching and Learning in Vietnam: An Application of School-Based Management

    Tác giả

    JTB Journal of Technology and Business, Sponsored by Northwestern Polytechnic University, Silicon Valley

    2009

    2.

    Education for Children with Disabilities in Vietnam

    Đồng tác giả

    Rutsimeikan University Press, Japan

    2011

    3.

    Teacher Competence: An Important Factor to Ensure the Quality of Inclusive Education for Children with Intellectual Disabilities in Vietnam

    Đồng tác giả

    Faculty of Education WAKAYAMA University, Bulletin of Centre for Education Research and Training

    2013

    4.

    Models of Inclusive Education Support for Children with Disabilities: More than 20 Years of Practice in Vietnam

    Đồng tác giả

    Faculty of Education WAKAYAMA University, Bulletin of Centre for Education Research and Training

    2015

    5.

    Impact Evaluation Framework for Natioanl Target Program on Education and Training in Vietnam

    Đồng tác giả

    ХАБАРШЫ ВЕСТНИК BULLETIN Вестник КазНПУ им. Абая, серия «Полиязычное образование и иностранная филология»

    2015

    6.

    Research on Developing Standards on Professional Practice Competency of Vietnamese School Teacgersw for Inclusive Education of Children with Disabilities

    Đồng tác giả

    Bulletin of the Faculty of Education WAKAYAMA University, Education Science

    2/2016

    2

    Tạp chí quốc gia




    7.

    Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân trẻ chậm phát triển trí tuệ học hoà nhập bậc tiểu học

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2004

    8.

    Xây dựng môi tr­ường giáo dục hoà nhập trong nhà trường cho trẻ chậm phát triển trí tuệ

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2004

    9.

    Hành vi bất th­ường và đánh giá hành vi bất thường trẻ 4-18 tuổi chậm phát triển trí tuệ

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2004

    10.

    Vấn đề chăm sóc giáo dục người khuyết tật ở Philipines

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2005

    11.

    Can thiệp sớm cho trẻ chậm phát triển trí tuệ

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2005

    12.

     Lí thuyết điều chỉnh và tổ chức dạy học trẻ chậm phát triển trí tuệ ở tiểu học

    Tác giả

    Thông tin Khoa học Sư phạm, Viện NCSP - Trường ĐHSP Hà Nội

    2006

    13.

    Một số vấn đề về bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng nhu cầu đến trường học tập của trẻ khuyết tật giai đoạn hiện nay

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2006

    14.

    Phát triển chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý về giáo dục trẻ khuyết tật

    Tác giả

    Bản tin Dạy và Học trong nhà trường, Viện Nghiên cứu sư phạm - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

    2007

    15.

    Những vấn đề khó của Chương trình tiểu học đối với học sinh chậm phát triển trí tuệ học hoà nhập


    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2008

    16.

    Một số kinh nghiệm thực hiện giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi

    Tác giả

    Tạp chí Dạy và Học ngày nay của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam

    2008

    17.

    Giáo dục hoà nhập - Góc nhìn từ kết quả một nghiên cứu đánh giá nhu cầu giáo dục của trẻ khuyết tật ở tỉnh Bắc Kạn

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội

    2008

    18.

    Dạy học cho học sinh chậm phát triển trí tuệ hoà nhập ở tiểu học

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện KHGD Việt Nam

    2008

    19.

    Điều chỉnh nội dung dạy học đáp ứng trình độ nhận thức cho mọi học sinh trong môi trường giáo dục phổ thông

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội

    2008

    20.

    Xây dựng chính sách giáo dục hoà nhập ở Việt Nam

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2008

    21.

    Tiếp cận xây dựng chương trình, giáo trình môn học ở trường đại học, cao đẳng

    Đồng tác giả

    Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

    2008

    22.

    Phân cấp quản lí trong giáo dục – Định hướng giải pháp trong lãnh đạo và quản lí nhà trường hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông hiện nay ở nước ta

    Đồng tác giả

    Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội

    2008

    23.

    Sự thay đổi trong lãnh đạo và quản lý nhà trường phổ thông hiện nay ở Việt Nam

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2009

    24.

    Các giải pháp phát triển giáo dục hòa nhập ở Việt Nam giai đoạn 2009 – 2020

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội

    2009

    25.

    Quản lý dựa vào nhà trường và một số bài học kinh nghiệm cho các trường phổ thông Việt Nam hiện nay

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2009

    26.

    Về khái niệm Giáo dục hòa nhập

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện KHGD Việt Nam

    2009

    27.

    Vấn đề tự chủ, tham gia và trách nhiệm trong quản lý dựa vào nhà trường trên thế giới

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

    2009

    28.

    Những yếu tố tác động trong thực hiện chương trình quản lý dựa vào nhà trường trên thế giới

    Tác giả

    Tạp chí Quản lý giáo dục – Học viện Quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT

    2009

    29.

    Chân dung người Hiệu trưởng trong lănh đạo và quản lý nhà trường phổ thông hiện nay ở nước ta

    Đồng tác giả

    Tạp chí Quản lý giáo dục – Học viện Quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT

    2010

    30.

    Mô hình quản lý dựa vào nhà trường của Hoa Kỳ và bài học sự tạo lập sự tham gia trong nhà trường

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2010

    31.

    Tiếp cận xây dựng giáo trình Lãnh đạo và Quản lý nhà trường hiệu quả trong đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội

    Đồng tác giả

    Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội

    2010

    32.

    Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên dạy học hòa nhập trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trong trường phổ thông

    Tác giả

    Tạp chí Quản lý giáo dục – Học viện Quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT

    2010

    33.

    Các yếu tố cơ bản đảm bảo sự thành công của quản lí dựa vào nhà trường ở Hoa Kỳ

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học Giáo dục – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

    2011

    34.

    Xây dựng trường học hòa nhập học sinh khuyết tật cấp Trung học sơ sở

    Tác giả

    Tạp chí Quản lý giáo dục - Học viện QLGD

    2011

    35.

    Các yếu tố cơ bản đảm bảo sự thành công của quản lí dựa vào nhà trường ở Hoa Kỳ

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học Giáo dục - Viện KHGD VN

    2011

    36.

    Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho giáo dục hòa nhập cấp THCS

    Tác giả

    Tạp chí KHGD - Viện KHGD Việt Nam

    2012

    37.

    Các nhân tố chất lượng giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật trí tuệ Việt Nam

    Tác giả

    Tạp chí Quản lý giáo dục – Học viện Quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT

    2013

    38.

    Đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hoà nhập ở tiểu học

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2013

    39.

    Năng lực nguồn nhân lực can thiệp sớm giáo dục trẻ khuyết tật ở Việt Nam

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội

    2013

    40.

    Hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục trẻ khuyết tật của Hoa Kỳ và một số bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2014

    41.

    Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nguồn lực giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật của trường phổ thông

    Tác giả

    Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện QLGD, Bộ GD&ĐT

    2014

    42.

    Dạy học chủ đề theo hướng tiếp cận cá nhân trẻ khuyết tật trí tuệ học hòa nhập ở tiểu học

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2014

    43.

    Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giáo dục hòa nhập ở Việt Nam

    Đồng tác giả

    Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2014

    44.

    Công cụ đánh giá dự báo tác động chính sách (RIA) đối với Chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo


    Tác giả

    Tạp chí Quản lý Giáo dục, Học viện QLGD, Bộ GD&ĐT

    2014

    45.

    Nghiên cứu năng lực thực hành nghề nghiệp trong giáo dục hòa nhập của đội ngũ giáo viên phổ thông

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội

    2015

    46.

    Đảm bảo chất lượng giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật trong các nhà trường phổ thông

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội

    2015

    47.

    Nghiên cứu triển khai chương trình môn học Giáo dục hòa nhập trong các trường có đào tạo ngành sư phạm

    Đồng tác giả

    Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội

    2015

    48.

    Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở Việt Nam

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội

    2015

    49.

    Nghiên cứu mô hình hoạt động của nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật ở Việt Nam

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2016

    50.

    Năng lực và đánh giá năng lực nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2016

    51.

    Nghiên cứu khảo sát tổ chức giảng dạy môn học GDHN cho các chương trình đào tạo khối ngành sư phạm

    Đồng tác giả

    Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2016

    52.

    Can thiệp sớm – Tiếp cận dựa trên họat động

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2016

    53.

    Đánh giá không chính thức và áp dụng trong kĩ thuật quan sát, phân tích mẫu và phân tích công việc

    Tác giả

    Tạp chí Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo

    2016

    54.

    Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Giáo dục đặc biệt ở Việt Nam theo tiếp cận năng lực

    Tác giả

    Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội

    2016

    55.

    Nâng cao năng lực thực hành nghề nghiệp cho giáo viên can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ

    Đồng tác giả

    Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội

    2016

    5

    Sách chuyên khảo




    1.

    Thực trạng tác động và giải pháp nâng cao hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn Tây Bắc

    Đồng tác giả

    NXB Hồng Đức, Hà Nội

    2015


    Workshop papers

    3

    Hội nghị quốc tế




    56.

    Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật ở Việt Nam

    Tác giả

    Hội thảo quốc tế, Trường ĐHSP Tp Hồ Chí Minh

    2013

    57.

    Đảm bảo chất lượng giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật trong các trường phổ thông

    Tác giả

    Hội thảo quốc tế về Đảm bảo chất lượng Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật,  của Trường ĐHSP Hà Nội

    2015

    58.

    Báo cáo Giáo dục hòa nhập ở Việt Nam

    Đồng tác giả

    Hội thảo quốc tế về Giáo dục hòa nhập của Trường Đại học OSAKA, Nhật Bản

    2016

    59.

    Đánh giá không chính thức và áp dụng trong kỹ thuật quan sát, phân tích mẫu và phân tích công việc

    Tác giả

    Hội thảo quốc tế về trị liệu họat động, Trường CĐSP Trung ương

    2016

    4

    Hội nghị quốc gia




    60.

    Một số nội dung và giải pháp kỹ thuật chủ yếu trong Giáo dục hoà nhập trẻ khó khăn về học

    Tác giả

    Kỷ yếu Hội nghị 10 năm thực hiện giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật Việt Nam, Bộ GD&ĐT

    2005

    61.

    Xây dựng trường học hòa nhập học sinh khuyết tật cấp THCS

    Tác giả

    Kỉ yếu Hội thảo khoa học: “Giáo dục đặc biệt Việt Nam: Kinh nghiệm và Triển vọng”


    62.

    Khung đánh giá tác động của các chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục và đào tạo tại vùng Tây Bắc

    Đồng tác giả

    Kỷ yếu Hội thảo Xây dựng cơ sở dữ liệu tích hợp liên ngành và phân tích chính sách phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc, Ban Chỉ đạo Tây Bắc – ĐHQG Hà Nội

    2014

    63.

    Giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật

    Tác giả

    Kỷ yếu Hội nghị diễn đàn người khuyết tật Châu Á – Thái Bình Dương


    2014

    64.

    Giải pháp nâng cao hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020 vùng Tây Bắc

    Đồng tác giả

    Kỷ yếu hội thảo, Chương trình KH&CN trọng điểm cấp Nhà nước giai đoạn 2013-2018 “KH&CN phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc”

    2015

    65.

    Phát triển các nhóm nghiên cứu liên ngành Khoa học Giáo dục đặc biệt của Trường ĐHSP Hà Nội

    Tác giả

    Tài liệu Hội thảo “Giải pháp phát triển các nhóm nghiên cứu và Trung tâm Khoa học công nghệ của Trường ĐHSP Hà Nội”

    2015

    66.

    Phát triển nguồn nhân lực giáo dục đặc biệt ở Việt Nam theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp

    Tác giả

    Kỷ yếu Hội thảo quốc gia” 20 năm Giáo dục học sinh khuyết tật Việt Nam”, Viện KHGD Việt Nam

    2015

    67.

    Mô hình họat động của Nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật

    Tác giả

    Kỷ yếu Hội thảo quốc gia trong khuôn khổ hợp tác giữa ĐHSP Hà Nội và Truờng Đai học Wakayama Nhật Bản

    2016

    68.

    Quá trình thành lập và tổ chức họat động Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập ở Việt Nam

    Tác giả

    Kỷ yếu Hội thảo quốc gia “Thành lập và tổ chức họat động Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ở Việt Nam”


    2016

    Science blogs

    Teaching subjects

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
    Top