Tiến sĩ - Lê Thị Quỳnh Trang
|
Ngày sinh: 31-03-1979
Giới tính: Nữ
Nơi sinh: Quảng Ninh
Nơi ở hiện nay: Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Email: quynhtrang@tnut.edu.vn
Điện thoại: 0982310379
Năm bảo vệ luận án: 2013
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Kĩ thuật Công nghiệp
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Nguyễn Trọng Khanh, Trường ĐHSP Hà Nội,
GS.TSKH. Nguyễn Văn Hộ, Trường ĐHSP - Đại học Thái Nguyên,
Tên đề tài: Phương pháp phân tích hệ thống và vận dụng trong dạy học kĩ thuật điện cho sinh viên ngành sư phạm kĩ thuật
Tóm tắt quá trình công tác:
Từ 28/02/2002- 30/10/2011: Giảng viên Bộ môn Tâm lí - Giáo dục, Khoa Sư phạm kỹ thuật - Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên.
Từ 01/11/2011 đến nay: Trưởng bộ môn Phương pháp luận và Phương pháp dạy học, Khoa Sư phạm kỹ thuật - Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên.
Công trình khoa học tiêu biểu:
1. Lê Thị Quỳnh Trang (2015), Nguyên tắc tích hợp giáo dục hướng nghiệp cho học sinh THPT trong dạy học môn công nghệ, Hội nghị chuyên đề quốc tế: “Giáo dục Công nghiệp phổ thông Việt Nam sau năm 2015” tại Đại học Sư phạm Hà Nội.
2. Lê Thị Quỳnh Trang (2015), Phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học các môn kỹ thuật công nghiệp, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên, tập 133(03)/1, Tr155.
3. Lê Thị Quỳnh Trang (2015), Design process of engineering teaching via application of the system analysis method, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên, tập 139(09), Tr101.
4. Lê Thị Quỳnh Trang (2015), Application of information and communication (ICT) technology to disign electronics active teaching learning lesson plan (EATLLP), Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, tập 141(11), Tr193.
5. Lê Thị Quỳnh Trang (2015), Vận dụng các dạng thức dạy học nêu vấn đề nhằm phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho sinh viên, Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội, tập 60(8D), Tr108.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Lĩnh vực khoa học giáo dục và dạy nghề.