Tiến sĩ - Trịnh Xuân Thu
|
Ngày sinh: 26-01-1959
Giới tính: Nam
Nơi sinh: TP Hồ Chí Minh
Nơi ở hiện nay: 333/12/34 Lê Văn Sỹ, P.1, Quận Tân Bình
Email: txuanthu@gmail.com
Điện thoại: 908328005
Năm bảo vệ luận án: 2012
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Kĩ thuật Công nghiệp
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Nguyễn Đức Trí, Viện KHGD Việt Nam,
,
Tên đề tài: Dạy học rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên CĐSP ngành công nghệ theo năng lực thực hiện
Tóm tắt quá trình công tác:
Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
1986 – 1992 Trường Sư phạm Kỹ thuật phổ thông Giảng dạy: Kỹ thuật đo lường, Dung sai lắp ghép, Thực hành kỹ thuật điện
1992 – 1998 Trường Sư phạm Kỹ thuật phổ thông Trưởng bộ môn KT điện. Giảng dạy: Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử
1998 - 2006 Trường Cao đẳng Sư phạm Tp. HCM Thạc sỹ Kỹ thuật. Giảng dạy: Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử, Phương pháp giảng dạy, Rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm.
2007 – 2012 Trường Đại học Sài Gòn Phó trưởng phòng. Giảng dạy: Kỹ thuật điện, Phương pháp giảng dạy, Rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm
2012 - 2016 Trường Đại học Sài Gòn Trưởng phòng. Giảng dạy: Lý luận dạy học hiện đại, Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. Phát triển chương trình đào tạo.
2016 - nay Phó trưởng khoa Giáo Dục
Công trình khoa học tiêu biểu:
Bài viết đăng tạp chí:
- “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học cần một triết lý về đào tạo”, Tr. 54-59, Tạp chí Đại học Sài Gòn, số 19 tháng 02/2014;
- “Đánh giá kết quả học tập công nghệ phổ thông dựa trên năng lực”, tr 95 – 100, Tài liệu Hội nghị chuyên đề Quốc tế Giáo dục công nghệ phổ thông Việt Nam sau năm 2015, trường ĐH Sư phạm Hà Nội, 03/2014;
* Năm học 2014 – 2015: công trình NCKH cấp trường:
“Xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên trường Đại học Sài Gòn” – đề tài thực hiện 2014 – 2016.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Nghiên cứu theo tiếp cận năng lực thực hiện (competency) về các lĩnh vực:
- Quá trình dạy học.
- Phương pháp dạy học
- Phát triển chương trình đào tạo
- Đánh giá trong giáo dục
- Quản lý trong giáo dục ...