Tiến sĩ - Hoàng Thị Lan
|
Ngày sinh: 6-4-1979
Giới tính: Nữ
Nơi sinh: Bắc Giang
Nơi ở hiện nay: Số 21 Lê Đức Thọ - Mĩ Đình II - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Email: hoanglansphn@gmail.com
Điện thoại: 0918768686
Năm bảo vệ luận án: 2012
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: TS giáo dục học Năm phong: 2012
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Văn và Tiếng Việt
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TSKH. Cao Đức Tiến, Trường ĐHSP Hà Nội,
,
Tên đề tài: PP Dạy học Văn học thiếu nhi cho sinh viên mầm non ở Cao đẳng Sư phạm Trung ương
Tóm tắt quá trình công tác:
Giảng viên - Phó trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Trường CĐSP Trung ương
Công trình khoa học tiêu biểu:
Vận dụng phương pháp trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương 3/2010 Tạp chí Quản lý Giáo dục, số 10 tr 3337.
Vai trò, vị trí của Văn học thiếu nhi trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non 6/2010 Tạp chí Quản lý Giáo dục,
số13 tr 3740.
Rèn luyện phương pháp đọc, kể diễn cảm tác phẩm cho sinh viên Cao đẳng Sư phạm mầm non 2/2011 Tạp chí Giáo dục, số 256 kì 2.Tr 2729.
Văn học thiếu nhi và những yêu cầu đối với sinh viên Cao đẳng Sư phạm mầm non 5/2011 Tạp chí Giáo dục, số 262
kì 2. tr39 41.
Thiết kế bài soạn tác phẩm văn học ở PTTH (viết chung) 2011
Nxb ĐHSP Hà Nội.
Đề xuất những nguyên tắc trong dạy học văn học thiếu nhi ở trường CĐSP Trung ương. 2012 Tạp chí Thông tin Khoa học – Giáo dục
Rèn luyện phương pháp tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên trong dạy học VHTN 2012 Tạp chí Thông tin Khoa học – Giáo dục
Dạy học hướng vào sinh viên nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt thực hành ở Trường CĐSPTW 2013 Tạp chí Thông tin Khoa học – Giáo dục, tr 29-34, Số đặc biệt.
Phương pháp dạy học Văn học thiếu nhi cho Sv CĐSP Trung ương 2012 Luận án Tiến sĩ
Văn học – phương tiện giáo dục thẩm mĩ cho trẻ mầm non 2015 Kỷ yếu Hội thảo Giáo dục thẩm mĩ trong trường mầm non: Từ lí luận đến thực tiễn – Trường CĐSP Trung ương.
Rèn luyện kĩ năng thực hành Văn bản Tiếng Việt 2015 NXB Giáo dục (sách tham khảo)
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Phương pháp dạy học Văn và tiếng Việt
Nghiên cứu về văn học trẻ em
Phương pháp dạy học Văn học thiếu nhi cho sinh viên mầm non
Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non