Tiến sĩ - Võ Văn Duyên Em
|
Ngày sinh: 1978-08-18
Giới tính: Nam
Nơi sinh: Bình Định
Nơi ở hiện nay: Lô 22, Khu dân cư phía Tây Công ty Giao thông Thủy Bộ Bình Định, Phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định
Email: vovanduyenem@qnu.edu.vn
Điện thoại: 0983463798
Năm bảo vệ luận án: 2012
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Hóa học
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Nguyễn Thị Sửu, Trường ĐHSP Hà Nội,
,
Tên đề tài: Nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học phần hóa phi kim ở trường Trung học phổ thông theo hướng dạy học kiến tạo-tương tác với sự trợ giúp của công nghệ thông tin
Tóm tắt quá trình công tác:
Từ năm 2000 đến nay: Giảng viên Khoa Hóa, Trường Đại học Quy Nhơn
Công trình khoa học tiêu biểu:
1. Võ Văn Duyên Em, 2007, Dạy bài Ozon – Hiđro peoxit theo quan điểm dạy học kiến tạo (Sách Hóa học 10 nâng cao), Tạp chí Giáo dục, 168, tr. 33-38.
2. Vo Van Duyen Em, Nguyen Thi Suu, 2009, Assessment of Pupil Achievements and Study Group in Cooperative Learning According to the Jigsaw Classroom and Applying into Teaching the Lesson Practise Chapter Halogen 10th Grade Advanced Chemistry, Journal of Science of HNUE, Educational Science, 4, 54, pp. 37-45.
3. Võ Văn Duyên Em, 2010, Phương pháp học hợp tác theo cấu trúc STAD – Một hướng tiếp cận mới về dạy học các bài luyện tập bộ môn hóa học ở trường phổ thông, Hội nghị Hóa học toàn quốc lần thứ V (Tiểu ban Giảng dạy – Đào tạo), tr. 137-143.
4. Võ Văn Duyên Em, 2016, Thuật ngữ hóa học, danh pháp các nguyên tố và hợp chất hóa học – một số vấn đề cần trao đổi, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và phổ biến, áp dụng hệ thống danh pháp và thuật ngữ hóa học góp phần phát triển năng lực và phẩm chất đạo đức học sinh, sinh viên các trường phổ thông, đại học, cao đẳng trong dạy học hóa học, tr. 88-93.
5. Vo Van Duyen Em, 2016, Improving the teaching competencies for the subject teachers – the basic element in the innovation of general education in Vietnam, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế “Teacher Development for Meeting of the Requirements of General Education Innovation”, pp. 457-464.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
1. Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào dạy học môn Hóa học.
2. Phát triển năng lực học sinh ở trường phổ thông.