Tiến sĩ - Nguyễn Thị Kim Ánh
|
Ngày sinh: 1977-01-05
Giới tính: Nữ
Nơi sinh: Bình Định
Nơi ở hiện nay: Lô 22, Khu dân cư phía tây Công ty Giao thông Thủy bộ Bình Định, Phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định
Email: nguyenthikimanh@qnu.edu.vn
Điện thoại: 0984046233
Năm bảo vệ luận án: 2012
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Hóa học
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Đặng Thị Oanh, Trường ĐHSP Hà Nội,
,
Tên đề tài: Rèn luyện kĩ năng dạy học theo hướng tăng cường năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên khoa hóa học ngành sư phạm ở các trường Đại học
Tóm tắt quá trình công tác:
Từ năm 1998 đến nay: Giảng viên Khoa Hóa, Trường Đại học Quy Nhơn
Công trình khoa học tiêu biểu:
1. Nguyễn Thị Kim Ánh, Đặng Thị Oanh, 2007, Rèn luyện kĩ năng thí nghiệm cho sinh viên khoa Hóa học thông qua phương pháp dạy học vi mô, Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 3, tr. 57-62.
2. Nguyễn Thị Kim Ánh, Đặng Thị Oanh, 2008, Thiết kế bài giảng điện tử “Các thí nghiệm về Sự điện li” theo hướng nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu (Học phần thí nghiệm thực hành phương pháp dạy học hóa học phổ thông), Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, 53, 8, tr. 44-51.
3. Nguyễn Thị Kim Ánh, Đặng Thị Oanh, 2010, Áp dụng một số thủ thuật dạy học để rèn luyện kĩ năng nghề cho sinh viên khoa Hóa học trường Đại học Sư phạm, Hội nghị Hóa học toàn quốc lần thứ V (Tiểu ban Giảng dạy – Đào tạo), tr. 6-12.
4. Nguyễn Thị kim Ánh, 2015, Thực trạng và một số giải pháp trong đào tạo giáo viên về dạy học tích hợp, Kỷ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc bồi dưỡng năng lực cho giảng viên các trường sư phạm, Nxb Thông tin và Truyền thông, tr. 513-519.
5. Solutions improve quality training, chemistry teacher retraining today in Vietnam, 2016, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế “Teacher Development for Meeting of the Requirements of General Education Innovation”, pp. 511-516.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
1. Phát triển năng lực của sinh viên ở các trường Đại học, Cao đẳng.
2. Áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại cho sinh viên ở các trường Đại học, Cao đẳng.