Tiến sĩ - Tưởng Phi Ngọ
|
Ngày sinh: 1955-08-05
Giới tính: Nam
Nơi sinh: Hà Nội
Nơi ở hiện nay: Nhà số 872/25/42, đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh
Email: tuongphingo@gmail.com
Điện thoại: 903143103 or 902581955
Năm bảo vệ luận án: 2011
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Giảng viên chính Năm phong: 1997
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học Lịch sử
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
GS.TS. Phan Ngọc Liên, Trường ĐHSP Hà Nội,
GS.TS. Nguyễn Thị Côi, Trường ĐHSP Hà Nội,
Tên đề tài: Tổ chức học sinh lĩnh hội kiến thức cơ bản trong dạy học lịch sử thế giới hiện đại (Giai đoạn từ 1971 đến 1945, lớp 11, trung học phổ thông, chương trình chuẩn)
Tóm tắt quá trình công tác:
1.Tiếp tục tham gia quản lý trên cương vị Phó Trưởng Khoa Lịch sử (từ tháng 9-2010) đến tháng 9-2015. Từ sau tháng 10-2015, làm việc theo quyết định kéo dài thời hạn công tác của Nhà Trường.
2.Ngoài phần việc chuyên môn cũ thuộc lịch sử thế giới, còn đảm nhận giảng dạy một số chuyên đề thuộc chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học lịch sử (LL & PPDHLS); tham gia đào tạo sau đại học; hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, làm khóa luận.
3.Viết bài nghiên cứu đăng trên các tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học cấp quốc gia và địa phương.
4.Bồi dưỡng giáo viên Trung học một số tỉnh thành phía Nam về LL & PPDHLS.
Công trình khoa học tiêu biểu:
1.Tưởng Phi Ngọ (2010), Sử dụng lược đồ lịch sử thế giới hiện đại trong SGK Lịch sử 11 theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, Tạp chí Khoa học, trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh, Chuyên đề Giáo dục, số 19 – 2010, tháng 01 – 2010.
2.Tưởng Phi Ngọ (2010), Gợi ý cách dùng các lược đồ lịch sử thế giới trong sách giáo khoa Lịch sử 12, Tạp chí Khoa học, trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh, Chuyên đề Giáo dục, số 19 – 2010, tháng 01 – 2010.
3.Tưởng Phi Ngọ (2011), Tổ chức học sinh lĩnh hội kiến thức cơ bản trong dạy học lịch sử thế giới hiện đại (giai đoạn từ 1917 đến 1945, lớp 11 Trung học phổ thông, chương trình chuẩn), Luận án Tiến sỹ Giáo dục học tại Trường ĐHSP Hà Nội.
4.Tưởng Phi Ngọ (2011), Một vài biện pháp giúp học sinh trung học phổ thông phát triển kỹ năng ghi nhớ kiến thức lịch sử, Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, giảng dạy lịch sử trong bối cảnh hội nhập quốc tế và vấn đề phát triển kỹ năng tự học cho học sinh”, Trường ĐHSP Hà Nội.
5.Tưởng Phi Ngọ (2013), Cần thận trọng khi dùng bản đồ giáo khoa lịch sử lấy từ mạng internet, Tạp chí khoa học trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh, số 45 (79), tháng 4 năm 2013.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Bao gồm các vấn đề thuộc:
1.Lịch sử thế giới hiện đại
2.Lý luận và Phương pháp dạy học lịch sử.