Tiến sĩ - Phạm Kim Chung
|
Ngày sinh: 1970-07-02
Giới tính: Nam
Nơi sinh: Nam Định
Nơi ở hiện nay: P1511 A15 Chung cư công an Thanh Trì- Nguyễn Xiển- Thanh Xuân Hà Nội
Email: chungpkvnu@gmail.com
Điện thoại: 974126060
Năm bảo vệ luận án: 2011
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Vật lí
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Phạm Xuân Quế,
,
Tên đề tài: Đề xuất và thử nghiệm các biện pháp phát triển kĩ năng sử dụng thí nghiệm trong dạy học cho sinh viên sư phạm vật lí khi dạy học phần "Thí nghiệm vật lí phổng thông" (Phần Động học, Động lực học và Các định luật bảo toàn)
Tóm tắt quá trình công tác:
1993-1995 Trường Năng khiếu Nguyễn Hiền, huyện Nam Ninh, tỉnh Nam Định Giáo viên Vật lý
1995-1998 Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội, quản lí sinh viên, giảng viên Tin học.
1999-2000 Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Hà Nội, Giáo viên Tin học
2000- 2003 Khoa Địa lí, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Giáo viên thực hành
2003 – 2012 Khoa Sư phạm, trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Giảng viên
2013- nay. Khoa Sư phạm, trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Giảng viên, Phó chủ nhiệm Khoa Sư phạm, Chủ nhiệm bộ môn Lí luận và công nghệ dạy học, Phó chủ nhiệm bộ môn Khoa học Tự nhiên.
Công trình khoa học tiêu biểu:
1. Phạm Kim Chung. Xây dựng và sử dụng phần mềm thí nghiệm ảo hỗ trợ rèn luyện kĩ năng dạy học thí nghiệm cho sinh viên sư phạm vật lí. Tạp chí khoa học, ĐHQGHN, Tập 25, số 1S, 2009.
2. Phạm Kim Chung (chủ trì đề tài). Xây dựng bài giảng điện tử cho các môn nghiệp vụ sư phạm. Đề tài cấp Đại học Quốc gia, năm 2004-2007.
3. Phạm Xuân Quế, Phạm Kim Chung (2011), Nghiên cứu xây dựng nội dung, phương pháp, hình thức quy trình luyện tập và đánh giá sự phát triển kĩ năng sử dụng thí nghiệm trong dạy học phần thí nghiệm vật lí phổ thông trong chương trình đào tạo giáo viên Vật lí, JOURNAL OF SCIENCE OF HNUE, Educational Sci. 2011, Vol. 56, No. 4, pp. 62-68
4. Phạm Xuân Quế, Phạm Kim Chung (2016). Kĩ năng sử dụng thí nghiệm trong dạy học Vật lí – Lí luận và thực hành tổ chức luyện tập, đánh giá trình độ phát triển. Nxb ĐHSPHN.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
+ Kĩ năng sử dụng thí nghiệm trong dạy học Vật lí
+ Ứng dụng CNTT trong dạy học vật lí.
+ Dạy học tích hợp các môn KHTN
+ Phát triển năng lực của người học
+ Đánh giá giờ dạy thông qua video và phần mềm phân tích.