Tiến sĩ - Chu Cẩm Thơ
|
Ngày sinh: 1981-11-19
Giới tính: Nữ
Nơi sinh: Hà Nội
Nơi ở hiện nay: P1201, Ct3A, Khu đô thị Nam Cường, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Email: camtho@hnue.edu.vn
Điện thoại: 983380718
Năm bảo vệ luận án: 2010
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Bùi Văn Nghị, Trường ĐHSP Hà Nội,
,
Tên đề tài: Vận dụng phương pháp kích thích tư duy của học sinh trong dạy học môn Toán ở trường trung học phổ thông
Tóm tắt quá trình công tác:
Từ năm 2003 đến nay: Tổ PPDH, Khoa Toán Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Công trình khoa học tiêu biểu:
1. Chu Cẩm Thơ, 2015, Phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán, Giáo trình Sau đại học, NXB Đại học Sư phạm.
2. Chu Cẩm Thơ (chủ nhiệm), 2012, Chương trình dạy toán hướng cá nhân dành cho trẻ em POMATH, Viện Nghiên cứu và chuyên giao công nghệ nghiệm thu.
3. Chu Cẩm Thơ (chủ nhiệm), 2013, Tăng cường sử dụng các phương pháp kích thích tư duy cho học sinh thông qua dạy học môn Toán ở trường THPT, Đề tài cấp trường, Mã số: SPHN – 12- 108.
4. Chu Cẩm Thơ, 2015, Case study: 4 to 5 years old in Ha Noi want to go to school earlier than school age, The Journal Khabarshy series multilingual education and foreign languages(ISSN 2307-7891), No2 (10), p 36-41.
5. Chu Cẩm Thơ, 2014, A diversity mathematics teaching method for primary school students in the second spell day, Tạp chí khoa học (bản tiếng Anh), Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 59, No6, p 71 – 76.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
- Nghiên cứu cơ sở tâm lí học, giáo dục học của quá trình hình thành, phát triển tư duy của người học nói chung, thông qua môn Toán nói riêng.
- Nghiên cứu các giải pháp thuộc chương trình, nội dung, phương pháp dạy học nhằm phát triển tư duy cho người học thông qua môn Toán từ mầm non đến trung học phổ thông.
- Nghiên cứu, đào tạo giáo viên nhằm giảng dạy phát triển tư duy cho người học.
- Xây dựng và phát triển các mô hình giáo dục toán học hướng đến phát triển năng lực tư duy, năng lực toán học cho người học.
- Nghiên cứu về mô hình STEM, tích hợp Toán học và khoa học phù hợp đặc điểm Việt Nam.