Tiến sĩ - Phạm Thị Minh Hạnh
|
Ngày sinh: 1965-03-06
Giới tính: nữ
Nơi sinh: Bình Thuận
Nơi ở hiện nay: 68 Bùi Thị Xuân, Phan Thiết, Bình Thuận
Email: minhhanh.phamthi@yahoo.com - ptminhhanh@gmail.com
Điện thoại: 0903823415
Năm bảo vệ luận án: 2007
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và lịch sử Giáo dục
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Bùi Minh Hiền, Trường ĐHSP Hà Nội,
PGS.TS. Hà Nhật Thăng, Viện KHGD Việt Nam,
Tên đề tài: Nghiên cứu hệ thống đánh giá năng lực chuyên môn của giáo viên trung học phổ thông ở công hòa Pháp và hướng vận dụng vào Việt Nam
Tóm tắt quá trình công tác:
1988 -1997: Trung tâm Dạy nghề và giới thiệu việc làm Bình Thuận, chức vụ cao nhất: Trưởng Phòng Đào tạo
* 1997 - 2007: Trường Cao đẳng Sư Phạm Bình Thuận, Chức vụ cao nhất: Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
* 2007 - 2020:Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, Các chức vụ: Trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, Phó Hiệu trưởng
* 04/2020: Trường Đại học Phan Thiết, Chức vụ: Giám đốc Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực
Công trình khoa học tiêu biểu:
Nghiên cứu sản xuất sản phẩm lưu niệm đặc trưng của tỉnh Bình Thuận phục vụ du lịch. Đề tài cấp tỉnh, 2012 – 2015 đã nghiệm thu * Văn hóa học đường: vai trò, bản chất và một số yếu tố cơ bản. TC Khoa học Giáo dục số 87, Tháng 12/2012 * Vai trò và một số định hướng đào tạo liên thông ở Việt Nam- Tạp chí Khoa học Giáo dục số 77, tháng 2/2012 * Quản lý giáo dục đại học dưới góc nhìn so sánh và một số kinh nghiệm đối với Việt Nam, Hội nghị khoa học VUN, tháng 10/2010 * Phân quyền trong giáo dục đại học: lý luận và thực tiễn- Tham luận Hội thảo quốc tế về “Phân quyền trong giáo dục đại học: quan điềm toàn cầu và ý nghĩa đối với Việt Nam và khu vực” - SEAMEO tháng 7/2010.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Các lĩnh vực thuộc Giáo dục đại học, Giáo dục phổ thông: Văn hóa học đường, đào tạo liên thông,
Quản lý giáo dục đại học,Phân quyền trong giáo dục đại học, Đánh giá - xếp hạng cơ sở giáo dục đại học, Liên kết với doanh nghiệp trong xây dựng chương trình đào tạo, Hệ thống cao đẳng cộng đồng,
Xu hướng tư chủ tự chịu trách nhiệm, Đánh giá độc lập trong kiểm định chất lượng giáo dục,Tổ chức hoạt động dạy học một số môn học ở Đại học- cao đẳng, đánh giá năng lực chuyên môn giáo viên trung học phổ thông... * Các lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng: nghiên cứu sản xuất các sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm phục vụ phát triển kinh tế xã hội, Dạy học theo các mô hình trên thế giới, Phát triển chương trình đào tạo, Kiểm định chất lượng giáo dục...