Tiến sĩ - Phạm Thị Kim Anh
|
Ngày sinh: 1965-09-27
Giới tính: Nữ
Nơi sinh: Hải Dương
Nơi ở hiện nay: Nhà số 8-Tập thể Q164 (khu B) Tổ dân phố Cáo Đỉnh 4-Phường Xuân Đỉnh, Q. BắcTừ Liêm, Hà Nội
Email: phamkimanh279@yahoo.com.vn
Điện thoại: 0988.184.413
Năm bảo vệ luận án: 1999
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Phương pháp giảng dạy Lịch sủ
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
GS.TS Phan Ngọc Liên ,
PGS.TS Nguyễn Thị Côi,
Tên đề tài: “Sách giáo khoa lịch sử trường phổ thông trung học Việt Nam từ năm 1945 đến nay”
Tóm tắt quá trình công tác:
-Từ 1998-2003: Nghiên cứu Viên- Trung tâm nghiên cứu Giáo dục học-Viện khoa học giáo dục –Bộ GD&ĐT.
-Từ 2004-2006: Nghiên cứu viên, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục học- Trường ĐHSP Hà Nội
-Từ 2006- 2013: Nghiên cứu viên, Trung tâm cứu Phát triển chương trình giáo dục-Viện NCSP-ĐHSP Hà Nội; chức vụ Phó chủ tịch công đoàn Viện NCSP; Chi ủy viên Viện NCSP.
-Từ 2013 đến nay: Nghiên cứu viên, Trung tâm Nghiên cứu giáo viên, Viện Nghiên cứu sư phạm-Trường ĐHSP Hà Nội; chức vụ Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch công đoàn Viện NCSP; UVBCHCĐ Trường ĐHSPHN; Chi ủy viên.
Công trình khoa học tiêu biểu:
1-Phạm Thị Kim Anh: Bài học Lịch sử ở trường phổ thông trung học (1996) Đại học Huế.
2. Phạm Thị Kim Anh: Tập bản đồ -tranh ảnh Lịch sử 6 (2005) NXBGD (nhiều tác giả)
3. Phạm Thị Kim Anh: Ôn luyện và kiểm tra Lịch sử 9 (2007) NXB ĐHQG TP.HCM
4. Phạm Thị Kim Anh: Truyên kể Lịch sử dành cho học sinh Tiểu học lớp 4-5 (2008), NXBGD (nhiều tác giả)
5. Phạm Thị Kim Anh: Những phẩm chất, năng lực của giáo viên trong tư tưởng Hồ Chí Minh (2011) Đặc san khoa học-Trường ĐHSP Hà Nội.
6. Phạn Thị Kim Anh: Đào tạo sư phạm-nỗi lo chất lượng người thầy (2011) Tạp chí giáo dục số đặc biệt.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Nghiên cứu về năng lực nghề nghiệp của giáo viên và phát triển chương trình đào tạo giáo viên trong các trường sư phạm.