Tiến sĩ - Nguyễn Thị Hồng Việt
|
Ngày sinh: 23- 03- 1949
Giới tính: Nữ
Nơi sinh: Phú Thọ
Nơi ở hiện nay: số nhà 16C, ngõ 212 đường Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Email: hongvietnxbgd1949@gmail.com
Điện thoại: 0983291889
Năm bảo vệ luận án: 1994
Ngành khoa học: Sư phạm – Tâm lý
Học hàm: PGS Năm phong: 2004
|
Chuyên ngành: Phương pháp giảng dạy vật lý
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS. Nguyễn Đức Thâm ,
PGS. TS. Phạm Hữu Tòng,
Tên đề tài: “Dạy học một số kiến thức vật lý lớp 10 phổ thông trung học theo chu trình nhận thức khoa học vật lý”
Tóm tắt quá trình công tác:
1970 - 1972, Trường THPT thị xã Lào Cai, Giáo viên.
1972 - 1975, Trường CĐSP thị xã Lào Cai, Giáo viên.
1975 – 1978, Trường Đại học Sư phạm Huế, Trưởng phòng thí nghiệm bộ môn PPGD.
1978 - 1981, Trường Đại học Sư phạm Huế, Tổ trưởng bộ môn, ủy viên BCHCĐ trường.
1981 - 1983, Trường ĐHSP Nà Nội 1, Học viên cao học.
1983 - 1988, Trường ĐHSP Hà Nội, Nghiên cứu sinh.
1988 – 1990, Liên Xô, Thực tập sinh.
1991 - 1993, ĐHSP Hà Nội, Nghiên cứu sinh.
1994 - 1995, ĐHSP Huế, Giảng viên, chủ tịch công đoàn khoa.
1996 -1999, Nhà Xuất bản Giáo duc, Biên tập viên.
1999 - 2001, Nhà Xuất bản Giáo dục, Giám đốc TT Khoa học sách giáo khoa NXBGD, Ủy viên thường vụ Ban nữ công công đoàn GD Việt Nam, ủy viên BCH Công đoàn NXBGD.
2001 - 2003, Nhà Xuất bản Giáo dục, Trưởng ban biên tập sách Vật lí, Đảng ủy viên, thường vụ công đoàn NXBGD.
2004, Nhà Xuất bản Giáo dục, Trưởng ban biên tập sách Vật lí.
2005 – Đến nay, Đã nghỉ hưu.
Công trình khoa học tiêu biểu:
1. Xây dựng mô hình PTN bộ môn Lí – Hóa – Sinh theo hướng chuyên ban ở ĐHSP Huế 1995 - 1996 Cấp bộ. Chủ nhiệm đề tài
2. NC cách viết thuật ngữ KH tiếng nước ngoài trong SGK 1999 - 2000
Cấp bộ. Thư kí đề tài
3. Xây dựng quy tắc viết tên riêng tiếng Việt trong SGK 2001 - 2002.
Cấp bộ, Thư kí đề tài.
4. NC cách trình bày SGK Vật lí theo hướng hội nhập quốc tế, nhằm góp phần đổi mới PPDH ở trường PT 2006 - 2007.
Cấp cơ sở, Chủ nhiệm đề tài.
5. .Xuất bản giáo trình: "Tổ chức hoạt động nhận thức cho HS trong DH Vật lí ở trường THPT", Năm xuất bản: 2003, NXB Giáo dục.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Đang thực hiện nghiên cứu về định hướng phát triển năng lực cho HS THPT