Tiến sĩ - Phạm Văn Hoằng
|
Ngày sinh: 1979-10-10
Giới tính: Nam
Nơi sinh: Thanh Hóa
Nơi ở hiện nay: Số nhà 20 Ngõ 142 Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: Hoangpham1079@gmail.com
Điện thoại: 912724543
Năm bảo vệ luận án: 2015
Ngành khoa học: Khoa học giáo dục
Học hàm: Tiến Sĩ Năm phong: 2015
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Giáo dục Chính trị
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Trần Đăng Sinh, Trường ĐHSP Hà Nội ,
TS. Nguyễn Thị Toan, Trường ĐHSP Hà Nội ,
Tên đề tài: Sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn giáo dục chính trị ở các trường Trung cấp chuyên nghiệp
Tóm tắt quá trình công tác:
Công tác tại trường TC Kinh tế-Kỹ Thuật Dược Hà Nội, Bí Thư Đoàn Trường, Trưởng Phòng Công tác Học sinh-Sinh Viên, Trưởng bộ môn Lý luận Chính trị
Công trình khoa học tiêu biểu:
1. Phạm Văn Hoằng (2012), Vận dụng phương pháp nêu vấn đề trong dạy học môn chính trị ở trường trung học chuyên nghiệp trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, Tạp chí Giáo dục Lý luận số 9 (9/2012), tr.74-75
2. Phạm Văn Hoằng (2012), Đổi mới phương pháp dạy học môn chính trị ở các trường TCCN, Tạp chí Thanh Niên số 35 (24/11/2012), tr. 46
3. Phạm Văn Hoằng (2014), Sử dụng CNTT trong dạy học môn GDCT nhằm phát huy tính tích cực học tập cho học sinh các trường TCCN, số 325, kì 1 (1/2014), Tạp chí Giáo dục, tr. 60-62
4. Phạm Văn Hoằng (2014), Ứng dụng CNTT trong dạy học môn GDCT (Chương 2: Tư tưởng Hồ Chí Minh) nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh ở các trường TCCN, số 59 (2/2014), Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội, tr.154-160
5. Phạm Văn Hoằng (2014), Ứng dụng phần mềm powerpoint vào xây dựng bài giảng điện tử môn GDCT (chương 3. Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam) ở trường TCCN, số 330 kì 2 (3/2014), Tạp chí Giáo dục, tr.55-57
6. Phạm Văn Hoằng (2014), Ứng dụng CNTT nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh trong dạy học môn GDCT, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, (4/2014), tr.210-211
7. Phạm Văn Hoằng (2014), Công nghệ thông tin và xu hướng ứng dụng trong dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập ở các trường trung cấp chuyên nghiệp, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, (4/2014), tr.216-218
8. Phạm Văn Hoằng (2014), Quy trình dạy học môn GDCT ở trường TCCN bằng bài giảng điện tử, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt (6/2014), tr.261-262
9. Phạm Văn Hoằng (2014), Ứng dụng CNTT trong dạy học môn GDCT ở trường TCCN-Đôi điều bàn thêm, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, (7/2014)
10. Phạm Văn Hoằng (2014), Phương hướng nâng cao hiệu quả sử dụng CNTT vào dạy học môn GDCT ở trường TCCN, Tr54.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Tiếp tục nghiên cứu phương pháp dạy học, đổi mới nội dung và phương pháp dạy học các môn Lý luận chính trị, trong đó có việc ứng dụng công nghệ thông tin và các phương tiện dạy học khác