Tiến sĩ - Phạm Xuân Vũ
|
Ngày sinh: 1976-06-14
Giới tính: Nam
Nơi sinh: Quảng Bình
Nơi ở hiện nay: Số 783/46 Phạm Hữu Lầu, Phường 6, Thành phố Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp
Email: pxvu@dthu.edu.vn
Điện thoại: 913783080
Năm bảo vệ luận án: 2015
Ngành khoa học: Khoa học giáo dục
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Lịch sử
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Trịnh Đình Tùng, Trường ĐHSP Hà Nội ,
PGS.TS. Đặng Văn Hồ, Trường ĐHSP - Đại học Huế,
Tên đề tài: Sử dụng nguồn sử liệu địa phương trong dạy học lịch sử Việt Nam giai đoạn 1954-1975 ở trường THPT tỉnh Đồng Tháp
Tóm tắt quá trình công tác:
- Từ 9/1999 đến 8/2007, là giáo viên giảng dạy bộ môn Lịch sử, Trường THPT Quảng Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
- Từ tháng 09/2007 đến nay, là giảng viên giảng dạy các học phần, chuyên đề về Phương pháp dạy học bộ môn Lịch sử, Trường Đại học Đồng Tháp.
Công trình khoa học tiêu biểu:
1- Đề tài KH&CN cấp Bộ, mã số B2006- DHH 03-11 “Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy – học lịch sử Việt Nam (1919 – 1954) ở trường Trung học phổ thông (Ban Khoa học xã hội – Nhân văn)”, (2009) Cán bộ phối hợp thực hiện. Chủ nhiệm đề tài: PGS.TS. Đặng Văn Hồ, Trưởng khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Huế.
2- Đề tài KH&CN cấp Trường, Mã số CS2001.01.46 “Thực trạng và giải pháp hoạt động tự học của sinh viên ngành sư phạm Lịch sử trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở Trường Đại học Đồng Tháp”, (2012) Chủ nhiệm đề tài.
3- Đề tài KH&CN Cấp Trường, Mã số: CS2015.01.49, “Khai thác và sử dụng di tích lịch sử cách mạng tỉnh Đồng Tháp trong dạy học Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1954 – 1975 ở trường THPT”, (2015) Chủ nhiệm đề tài.
4- Phạm Xuân Vũ (2014), “Sử dụng nguồn sử liệu bảo tàng trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông tỉnh Đồng Tháp”, Tạp chí giáo dục, số 327, tr. 45 – 47, 60.
5- Phạm Xuân Vũ (2014), “Dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông qua di tích lịch sử tỉnh Đồng Tháp”, Tạp chí Thiết bị giáo dục, số 106, tr. 16 – 19.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
- Lý luận dạy học bộ môn Lịch sử;
- Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục;
- Lịch sử Việt Nam cận - hiện đại;
- Nghiên cứu, biên soạn Lịch sử địa phương trong dạy học ở trường THPT.