Tiến sĩ - Phùng Việt Hải
|
Ngày sinh: 26-11-1980
Giới tính: Nam
Nơi sinh: Thái Bình
Nơi ở hiện nay: Phường Xuân Hà, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
Email: viethai8090@gmail.com
Điện thoại: 983868055
Năm bảo vệ luận án: 2015
Ngành khoa học: Khoa học giáo dục
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Vật lí
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Đỗ Hương Trà, Trường ĐHSP Hà Nội,
,
Tên đề tài: Bồi dưỡng năng lực dạy học theo góc cho sinh viên ngành sư phạm vật lí
Tóm tắt quá trình công tác:
Từ 09/2002 - 06/2003, công tác tại Trường THPT Tô Hiệu, Hải Phòng.
Từ 07/2003 - 09/2015, công tác tại Khoa KHTN và CN, Trường đại học Tây Nguyên.
Từ 10/2015 - nay, công tác tại Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm, Đai học Đà Nẵng.
Công trình khoa học tiêu biểu:
1. Phùng Việt Hải, Lê Thanh Huy (2015), Mô hình học tập Trải nghiệm với việc phát triển năng lực dạy học cho sinh viên, Kỷ yếu Hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ V - năm 2015, NXB Giáo dục Việt Nam, tr 42-53.
2. Đỗ Hương Trà, Phùng Việt Hải (2015), Quy trình bồi dưỡng năng lực một PPDH tích cực cho SV sư phạm đáp ứng mục tiêu dạy học phát triển năng lực ở trường phổ thông, Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, số 60 (1), tr 58-68.
3. Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà (2014), Dạy học theo góc kiểu khác nội dung kiến thức, khác phong cách học và những kết quả thu được, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục, Tập 30, số 03, tr 12-21.
4. Phùng Việt Hải, Đỗ Hương Trà (2014), Bồi dưỡng năng lực vận dụng phương pháp Thực nghiệm trong dạy học vật lý qua việc tổ chức dạy học theo Góc – một hiệu quả kép trong quá trình đào tạo sinh viên, Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội, số 59, tr 63-74
5. Le Minh Tan, Phung Viet Hai, Nguyen T. Thanh Huong, Hoang Kim Tuyen, Hoang Van Hue (2013), Pedagogical aspects related to sensors and physics experiments coupled computers, Proceeding of IETEC’13, Ho Chi Minh city, Vietnam.ISBN: 978-0-646-59658-7.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
1. Bồi dưỡng năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm vật lý.
2. Thiết kế, cải tiến các thiết bị thí nghiệm Vật lý bậc THPT.
3. Nghiên cứu, ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực trong đào tạo sinh viên sư phạm và trong dạy học ở trường phổ thông.