Tiến sĩ - Nguyễn Quang Việt
|
Ngày sinh:
Giới tính: Nam
Nơi sinh:
Nơi ở hiện nay: Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Email: quangviethung@gmail.com
Điện thoại: 0912801151
Năm bảo vệ luận án: 2015
Ngành khoa học: Khoa học giáo dục
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Kĩ thuật Công nghiệp
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Nguyễn Văn Khôi, Trường ĐHSP Hà Nội,
PGS.TS. Mạc Văn Tiến, Tổng cục Dạy nghề,
Tên đề tài: Đánh giá kết quả học tập theo năng lực trong đào tạo nghề
Tóm tắt quá trình công tác:
Giáo viên, Nghiên cứu viên chính, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển kỹ năng và Chuẩn đào tạo nghề, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Dạy nghề/Tổng cục Dạy nghề, Phó Viện trưởng, Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục nghề nghiệp/ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục nghề nghiệp.
Thành viên Nhóm đặc trách xây dựng và triển khai Khung tham chiếu Trình độ ASEAN (AQRF) và Khung trình độ quốc gia Việt Nam (VQF).
Công trình khoa học tiêu biểu:
1) Nguyen Quang Viet (2017), Chapter author of the Springer book ‘Competence-Based Vocational and Professional Education - Bridging the World of Work and Education’, Competence-based Vocational Education and Training in Viet Nam: Input and Process Towards Learning Outcomes, Springer International Publishing Switzerland, ISBN 978-3-319-41711-0; DOI 10.1007/978-3-319-41713-4; eBook ISBN 978-3-319-41713-4;
2) Nguyễn Quang Việt (2016), Quy trình và phương pháp xây dựng chuẩn đầu ra các trình độ giáo dục nghề nghiệp, Chủ nhiệm đề tài thuộc Chương trình khoa học công nghệ cấp Bộ. MS: CT 2016 - 01- 04.
3) Nguyễn Quang Việt (2012), Đánh giá kết quả học tập dựa trên năng lực hành nghề, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội, tập 57, số 05/2012.
4) Nguyễn Quang Việt (2019), Nâng cao khả năng tham gia của giáo dục nghề nghiệp vào chuỗi cung ứng nhân lực cho các nền kinh tế APEC, Chủ nhiệm đề tài thuộc Chương trình khoa học công nghệ trọng điểm cấp Bộ. MS: CT2017-01-08.
5) Nguyen Quang Viet, Bui Thi Bich Thuy (2019), Vocational Training Development Strategies the period 2011 - 2020 - An Assessment, Journal of Vocational Education and Training, Vol 7, ISSN: 2354-0583.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Nghiên cứu chính sách, chiến lược giáo dục nghề nghiệp và phát triển kỹ năng; khung trình độ quốc gia và khu vực, khung kỹ năng nghề quốc gia, công nhận lẫn nhau về trình độ và dịch chuyển lao động có kỹ năng trong ASEAN, APEC; phát triển tiêu chuẩn kỹ năng và năng lực nghề nghiệp; đào tạo và đánh giá theo năng lực, xây dựng và đánh giá chuẩn đầu ra, phát triển chương trình đào tạo; quản trị và giám sát đánh giá hệ thống giáo dục nghề nghiệp.