Tiến sĩ - Hoàng Thanh Phong
|
Ngày sinh: 24-10-1973
Giới tính: Nam
Nơi sinh: Nghệ An
Nơi ở hiện nay: Khối 15 - Phường Hà Huy Tập - Thành phố Vinh - TỉnhNghệ An
Email: PhongpbcV@gmail.com
Điện thoại: 986507096
Năm bảo vệ luận án: 2015
Ngành khoa học: Khoa học giáo dục
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Hóa học
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Nguyễn Xuân Trường, Trường ĐHSP Hà Nội,
PGS.TS. Cao Cự Giác, Trường Đại học Vinh,
Tên đề tài: Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập dựa trên những sai lầm thường gặp của học sinh trong dạy học hóa học cơ sở và vô cơ trường THPT và THPT chuyên
Tóm tắt quá trình công tác:
Từ năm 2015 (năm bảo vệ TS) đến nay là giáo viên giảng dạy Hóa học tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Vinh - Nghệ An, làm công tác Chủ nhiệm lớp chuyên hóa, Chủ nhiệm Đội tuyển dự thi HSG Quốc gia.
Công trình khoa học tiêu biểu:
1. Hoàng Thanh Phong (2011), “Phân tích các bẫy thường gặp trong quá trình hướng dẫn giải bài tập hóa học ở trường THPT nhằm phát triển tư duy cho học sinh”, Kỷ yếu hội thảo phát triển chuyên môn Giáo viên trường THPT chuyên – Bộ Giáo dục và Đào tạo – Hà Nội (7/ 2011), tr 206 - 217.
2. Hoàng Thanh Phong (2012), “Một số lỗi thường gặp của học sinh khi giải bài tập hóa học (phần hóa học Vô cơ) ở trường THPT”, Tạp chí Giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 285 – kì 1 (5/ 2012), tr 49 - 50.
3. Hoàng Thanh Phong (2012), “Một số sai lầm thường gặp của học sinh Trung học phổ thông khi giải bài tập hóa học hữu cơ ”, Kỷ yếu hội thảo khoa học phát triển năng lực nghề nghiệp của sinh viên Sư phạm hóa học – Trường ĐHSP Hà Nội.
4. Hoàng Thanh Phong (2013), “Một số lỗi thường gặp khi giải BTHH 11 (nâng cao)”, Tạp chí giáo dục của Bộ GD và Đào tạo, số Đặc biệt – (11/ 2012), tr 145, 147.
5. Hoàng Thanh Phong (2013), “Sử dụng những lỗi thường gặp của học sinh lớp 12 khi giải bài tập hóa học về dãy điện hóa học ở trường phổ thông”, Tạp chí giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số Đặc biệt – (4/ 2013), tr 103 – 104, 115.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập dựa trên những sai lầm thường gặp của học sinh trong dạy học hóa học cơ sở và vô cơ trường THPT và THPT chuyên, tiếp tục nghiên cứu về những sai lầm thường gặp của học sinh trong dạy học hóa họcphần hóa học Hữu cơ thuộc chương trình THPT và THCS.