Tiến sĩ - Nguyễn Thanh Nga
|
Ngày sinh: 09-07-1984
Giới tính: Nam
Nơi sinh: Quảng Ngãi
Nơi ở hiện nay: Số nhà 37, Đường 11, Phường Phước Bình, Quận 9, TPHCM
Email: nthanhnga@utc2.edu.vn
Điện thoại: 1228028297
Năm bảo vệ luận án: 2015
Ngành khoa học: KHOA HỌC GIÁO DỤC
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Vật lí
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Đỗ Hương Trà, Trường ĐHSP Hà Nội,
,
Tên đề tài: Tổ chức dạy học dự án trong dạy học Vật lí đại cương nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo và phát triển tư duy kĩ thuật của sinh viên ngành kĩ thuật
Tóm tắt quá trình công tác:
Giảng viên Vật lý Trường Đại học GTVT Cơ sở 2 tại TPHCM
Công trình khoa học tiêu biểu:
1) Huong Tra DO, Thanh Nga NGUYEN (2014), Accroissement de la responsabilité des étudiants à la société grâce à l’apprentissage par projet dans l’enseignement de la physique générale, RIFEFF, Tr429-442. ISBN 978-2-923808-37-6, Canada.
2) Nguyễn Thanh Nga, Đỗ Hương Trà (2013), Tổ chức dạy học dự án trong dạy học Vật lý đại cương cho sinh viên ngành kỹ thuật theo hướng tiếp cận chuyên, Tạp chí Giáo dục, số 320, Tr55-57.
3) Huong Tra Do, Thanh Nga Nguyen (2012), Former les étudiants à la méthodologie de créativité en combinant l'apprentissage par projet et l'enseignement ouvert ayant la nature de planification, Tạp chí SKHOLÊ, số 17, Tr161-166. ISSN 1263-5898.
4) Nguyễn Thanh Nga (2011), Kết hợp dạy học dự án và dạy học mở mang tính thiết kế nhằm bồi dưỡng phương pháp luận sáng tạo cho sinh viên thông qua dạy các ứng dụng kỹ thuật của Vật lý, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt, Tr57-60.
5) Nguyễn Thanh Nga, Đỗ Hương Trà (2010), Tích hợp lý thuyết TRIZ trong dạy học dự án khi dạy học các ứng dụng của Vật lý trong kỹ thuật, Kỷ yếu Hội Nghị Giảng dạy Vật lý toàn quốc, Tr86-92.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
- Nghiên cứu các phương pháp dạy học tích cực, hiện đại trong dạy học THPT, Cao đẳng, đại học
- Giáo dục phát triển bền vững