Tiến sĩ - Phạm Thị Bình
|
Ngày sinh: 01-07-1981
Giới tính: Nữ
Nơi sinh: Hải Dương
Nơi ở hiện nay: 1011 - Tầng 10 - Tháp A - Chung cư Golden Palace - Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Email: ptbinhdhsp@gmail.com
Điện thoại: 0989264281
Năm bảo vệ luận án: 2015
Ngành khoa học: Khoa học giáo dục
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Hóa học
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Đặng Thị Oanh, Trường ĐHSP Hà Nội,
,
Tên đề tài: Kĩ thuật thiết kế và sử dụng câu hỏi theo hướng tích cực trong dạy học hóa học ở trường phổ thông và vận dụng vào việc rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học
Tóm tắt quá trình công tác:
2015 - nay: Giảng viên Bộ môn Phương pháp giảng dạy - Khoa Hóa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Công trình khoa học tiêu biểu:
1. Nghiên cứu áp dụng phương pháp dạy học vi mô để rèn kĩ năng sử dụng thí nghiệm trong dạy học hóa học phổ thông cho sinh viên hóa học. Mã số SPHN – 09 – 306. 2009 - 2010, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường ĐHSP HN.
2. Pham Thi Binh, Dang Thi Oanh (2012), Use questions with diferent levels in problem-based learning to develop pupils’ thinking capacity in teaching organic chemistry in high school, Tạp chí khoa học trường ĐHSP Ha Noi, Vol 57, No. 1, tr.16-28.
3. Phạm Thị Bình, Đặng Thị Oanh (2012), Rèn kĩ năng đặt câu hỏi khi sử dụng thí nghiệm trong dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học, kỉ yếu hội thảo phát triển năng lực nghề nghiệp của SV sư phạm hóa học, Nhà xuất bản ĐHSP. Hà Nội, tr.243-255.
4. Phạm Thị Bình, Đặng Thị Oanh, Nguyễn Thị Ngát (2013), Kết hợp kĩ thuật mảnh ghép với phương pháp dạy học hợp tác nhằm tích cực hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động học tập. (Vận dụng trong dạy học Hóa học ở trường phổ thông), Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, Vol 58, số 6A, tr.62-72.
5. Phạm Thị Bình (2016), Dạy học theo dự án bài “Phương pháp dạy học các bài ôn tập, luyện tập” trong học phần Phương pháp dạy học hóa học ở trường phổ thông, Tạp chí Hóa học và ứng dụng - Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học, số 1, tr26-31.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
1. Đặt câu hỏi trong dạy học theo hướng tích cực và rèn kĩ năng đặt câu hỏi trong dạy học cho sinh viên sư phạm.
2. Đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học hóa học ở trường phổ thông.
3. Đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học theo hướng phát triển năng lực cho sinh viên trong dạy học các học phần phương pháp dạy học ở trường Đại học sư phạm.
4. Các biện pháp rèn kĩ năng dạy học, phát triển năng lực cho sinh viên sư phạm.
5. Dạy học tích hợp trong dạy học hóa học ở trường phổ thông.