Tiến sĩ - Cao Tiến Khoa
|
Ngày sinh: 09-06-1974
Giới tính: Nam
Nơi sinh: Thái Nguyên
Nơi ở hiện nay: TP Thái Nguyên - Tỉnh Thái Nguyên
Email: caotienkhoa@dhsptn.edu.vn khoavlk5@dhsptn.edu.vn
Điện thoại: 0913072756
Năm bảo vệ luận án: 2014
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Vật lí
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
PGS.TS. Phạm Xuân Quế, Trường ĐHSP Hà Nội ,
PGS.TS. Nguyễn Văn Khải, Trường ĐHSP - Đại học Thái Nguyên ,
Tên đề tài: Xây dựng, hoàn thiện và sử dụng các thí nghiệm trong dạy học một số kiến thức chương "Sóng cơ" - Vật lí 12 theo hướng phát huy tính tích cực và phát triển năng lực sáng tạo của học sinh
Tóm tắt quá trình công tác:
- Từ 1994 đến 2006: Giáo viên, Giáo viên chuyên lí trường THPT Chuyên Thái Nguyên
- Từ 2006 đến nay: Giảng viên khoa Vật lí, trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, Phó trưởng khoa Vật lí từ 2010.
Công trình khoa học tiêu biểu:
Cao Tiến Khoa, Nguyễn Quang Ánh (2010) - Sử dụng các TN hỗ trợ khi dạy học kiến thức “Sóng cơ và sóng âm” - Vật lí 12 - Tạp chí Giáo dục, số 249 kì 1 - 11/2010 trang 40-41, 39.
Cao Tiến Khoa (2010) Xây dựng logic tiến trình dạy học kiến thức giao thoa sóng cơ (vật lí 12 THPT) trên cơ sở vận dụng chu trình sáng tạo Razumốpxki và các TBTN tự chế tạo - Kỉ yếu hội nghị giảng dạy vật lí toàn quốc - Hà nội 2010, trang 52.
Phạm Xuân Quế, Cao Tiến Khoa (2011) Sử dụng phương pháp hoạt nghiệm trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông -Tạp chí Giáo dục- Số 265 kì 1- 7/2011 – Trang 48, 49.
Phạm Xuân Quế, Cao Tiến Khoa (2011) - Thiết kế, chế tạo thiết bị tạo dao động với các tần số thích hợp để dạy bài “giao thoa sóng” Vật lí 12 (Nâng cao) - Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Tháng 10 năm, số 2011 - Trang 48.
Phạm Xuân Quế, Cao Tiến Khoa (2011) - Thiết kế, chế tạo TBTN hỗ trợ dạy học hiệu ứng Đốpple phần sóng cơ, Vật lí 12 (Nâng cao) - Tạp chí Giáo dục - Số đặc biệt cuối năm, số 2011 - Trang 7.
Nghiên cứu chế tạo và sử dụng thí nghiệm truyền thống và hiện đại trong dạy học phần sóng - Vật lí THPT theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh – Đề tài cấp Đại học (ĐH2011-04-13)
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
1. Xây dựng nội dung, tổ chức dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề trong dạy học các loại kiến thức vật lí ở trường phổ thông
2. Xây dựng Chương trình, Nội dung dạy học trong đổi mới chương trình đào tạo giáo viên và Giáo dục phổ thông
3. Xây dựng công cụ đáng giá để tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá năng lực (năng lực thực nghiệm, năng lực giải quyết vấn đề, ...)
4. Thiết kế, chế tạo và sử dụng các thiết bị thí nghiệm truyền thống và hiện đại trong dạy học vật lí
5. Ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học.