Tiến sĩ - Nguyễn Hà Giang
|
Ngày sinh: 1982-08-24
Giới tính: Nữ
Nơi sinh: Thái Nguyên
Nơi ở hiện nay: SN10, ngõ 109, đường Z115, tổ 6, phường Tân Thịnh, tp Thái Nguyên
Email: hagiangsptn@gmail.com
Điện thoại: 983825336
Năm bảo vệ luận án: 2014
Ngành khoa học: Giáo dục học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Lịch sử
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
GS.TS. Nguyễn Thị Côi, Trường ĐHSP Hà Nội,
PGS.TS. Đỗ Hồng Thái, Trường ĐHSP - Đại học Thái Nguyên ,
Tên đề tài: Tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường THPT (Thực nghiệm phần Lịch sử thế giới lớp 10 - chương trình chuẩn)
Tóm tắt quá trình công tác:
- 9/2004, công tác tại khoa Lịch sử - Trường ĐHSP - ĐH Thái Nguyên, trợ giảng
- 5/2005 - 11/2007, học Thạc sĩ tại ĐHSP Hà Nội
- 12/2008 - 12/2012, NCS tại ĐHSP Hà Nội
- 11/2007 - nay, giảng viên khoa Lịch sử - ĐHSP - ĐH Thái Nguyên
Công trình khoa học tiêu biểu:
* Đề tài NCKH cấp bộ: Nguyễn Hà Giang (2011), Sử dụng kênh hình nhằm gây hứng thú học tập lịch sử cho học sinh qua dạy học khóa trình lịch sử thế giới lớp 10 – THPT, Đề tài NCKH cấp Bộ, Mã số: B2009-TN04-20, nghiệm thu năm 2011.
* Bài báo, kỉ yếu Hội thảo
1. Nguyễn Hà Giang (2010), Xây dựng và sử dụng biểu đồ nhằm nâng cao hiệu quả dạy học khóa trình lịch sử thế giới cận đại lớp 10 – THPT, Tạp chí Giáo dục, số 233, Kì 1 (tháng 3), trang 31-33
2. Nguyễn Hà Giang (2011), Sử dụng các loại tài liệu tham khảo tạo hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học lịch sử 10, Tạp chí Giáo dục, số 256, kỳ 2 (tháng 2), trang 37-39
3.Nguyễn Hà Giang (2011), Vai trò của hứng thú với việc hình thành và phát triển kỹ năng tự học cho học sinh, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia về “Nghiên cứu, giảng dạy lịch sử trong bối cảnh hội nhập Quốc tế và phát triển kỹ năng tự học cho học sinh, tr. 320-325
4. Trần Kim Thủy - Nguyễn Hà Giang (2012), Một số ý đề xuất giải pháp về chương trình và sách giáo khoa môn Lịch sử ở trung học phổ thông, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia về Dạy học Lịch sử ở trường phổ thông Việt Nam, tr. 296 – 300.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
Hướng nghiên cứu chính: Lý luận và phương pháp dạy học Lịch sử