Tiến sĩ - Phạm Thị Kim Giang
|
Ngày sinh: 1978-03-27
Giới tính: Nữ
Nơi sinh: Phú Thọ
Nơi ở hiện nay: Khu 212 Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, HN
Email: kimgiang0378@gmail.com
Điện thoại: 983133018
Năm bảo vệ luận án: 2013
Ngành khoa học: Hóa học
Học hàm: Năm phong:
|
Chuyên ngành: Hóa phân tích
Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3):
GS.TS. Hồ Viết Quý, Trường ĐHSP Hà Nội ,
PGS.TS. Đặng Xuân Thư, Trường ĐHSP Hà Nội ,
Tên đề tài: Khảo sát, nghiên cứu xác định một số nguyên tố trong nước Lâm Thao -Phú Thọ bằng phương pháp đo quang để đánh giá, xử lí ô nhiễm
Tóm tắt quá trình công tác:
Từ 09/2000 – 06/2002: Giáo viên hợp đồng trường THPT Thanh Thủy.
Từ 07/2002- 10/2002: Giáo viên biên chế trường THCS Thanh Thủy, sau đó được nhà trường cử đi học Cao học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1.
Từ 12/2004 – 10/2005: Đã học xong Cao học và trở về giảng dạy tại trường THCS Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.
Từ 11/2005-04/2009: Là giảng viên trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ
Từ 05/2009-02/2013: Là giảng viên trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ, được kết nạp Đảng viên Đảng CSVN (29/11/2010) và được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng Bộ môn Hóa học, Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Hùng Vương.
Từ 03/2013-02/2014: Là giảng viên trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ và được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng Bộ môn – phụ trách Bộ môn Hóa học, Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Hùng Vương.
Từ 03/2014 –06/2015: Là giảng viên trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ và được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Bộ môn Hóa học, Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Hùng Vương. Ngày 05 tháng 08, được Nhà trường cử đi học lớp hoàn thiện Trung cấp Lý luận Chính trị – Hành chính tại Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam.
Từ 07/2015 - nay: Chuyển công tác và hiện đang là giảng viên trường ĐHGD- ĐHQG HN.
Công trình khoa học tiêu biểu:
1) Phạm Thị Kim Giang, Đặng Xuân Thư, Hồ Viết Quý (2011), “Xác định hàm lượng mangan trong nước sinh hoạt ở xã Thạch Sơn bằng phương pháp chiết - trắc quang với PAN và CCl3COOH”, Tạp chí Hóa học, T.49, tr.729-733.
2) Phạm Thị Kim Giang, Đặng Xuân Thư, Hồ Viết Quý, Vũ Thị Nhàn (2012), “Nghiên cứu sự tạo phức đaligan trong hệ 1-(2-pyridilazo)-2-naphtol (PAN)-Cu(II)-SCN bằng phương pháp chiết – trắc quang và ứng dụng phân tích”, Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội, trang 74-80.
3) Pham Thi Kim Giang, Dang Xuan Thu, Ho Viet Quy (2013), “Atomic absorption spectrometric method determining trace amounts of arsenic and some heavy metals in their treatment technology by iron powder”, Asian Journal of Chemistry, Vol 25, (No .13), p.7417-7420.
4) Phạm Thị Kim Giang, Đặng Xuân Thư, Phạm Minh Châm, Nguyễn Quang Tuyển (2014), "Nghiên cứu phức Crom với thuốc thử 4-(2-pyridylazo)-rezoxin (PAR) bằng phương pháp trắc quang". Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 1, Số 4/2014 VN, trang 19-25.
5) Phạm Thị Kim Giang, Nguyễn Hoàng Trang, Vũ Thị Thu Hoài, Phạm Thị Kiều Duyên (2016), "Quy trình xây dựng chủ đề tích hợp liên môn bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp cho giáo viên trung học phổ thông", Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 126, trang10-13.
Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện:
* Các hướng nghiên cứu chính của Hóa phân tích:
- Nghiên cứu phân tích thực phẩm, dược phẩm, nước,... và phân tích hàm lượng vết trong các đối tượng phân tích.
- Nghiên cứu xây dựng qui trình phân tích và tiêu chuẩn cho việc xác định các phụ gia và độc tố trong thực phẩm, dược phẩm, nước,...
- Nghiên cứu phân tích các thành phần, chỉ tiêu trong công nghiệp.
- Nghiên cứu vật liệu xử lý nước.
- Nghiên cứu chiết tách một số loại tinh dầu có trong các loại cây, hạt, quả có dầu ở Việt Nam.
* Các hướng nghiên cứu chính của phương pháp giảng dạy hóa học ở phổ thông:
- Nghiên cứu chuyên đề về bài tập hóa học phân tích giảng dạy ở phổ thông, luyện thi học sinh giỏi.
- Nghiên cứu các chuyên đề hóa học: chuyên đề hóa học với đời sống, hóa học với y tế, hóa dược,...
- Nghiên cứu về đổi mới phương pháp giảng dạy hóa học ở trường phổ thông: quan điểm dạy học tích hợp, dạy học hỗn hợp, các phuong pháp dạy học theo huong tích cực và hiện đại (dự án, hợp đồng, sơ đồ tư duy, bàn tay nặn bột,...); các kỹ thuật dạy học, ...