1. Kiến thức.
· Có kiến thức cơ bản, hệ thống và hiện đại về các môn khoa học Mác - Lênin, lý luận chính trị, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiến thức quân sự, quốc phòng - an ninh; những kiến thức cơ bản, cập nhật và thiết thực về khoa học giáo dục, khoa học quân sự - an ninh, nghiệp vụ sư phạm; những vấn đề quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, quân sự, an ninh trong thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế ở Việt Nam
· Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học và nghiên cứu chuyên ngành.
· Bước đầu sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp và nghiên cứu tài liệu chuyên ngành.
2. Kỹ năng.
Có kỹ năng vận dụng tốt những kiến thức đã học vào việc lý giải các vấn đề của thực tiễn xã hội, đồng thời vận dụng kiến thức nghiệp vụ sư phạm hoàn thành tốt nhiệm vụ của người giáo viên, cán bộ công tác trong lĩnh vực chính trị - xã hội, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục, sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế ở nước ta hiện nay.
3. Thái độ.
Có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có sức khoẻ và có phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường XHCN Việt Nam: thấm nhuần thế giới quan Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu nghề và có trách nhiệm cao với nghề nghiệp, có đạo đức tốt, có tác phong mẫu mực của người giáo viên.
4. Vị trí, khả năng công tác và khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
· Có năng lực dạy học các môn : Khoa học lý luận chính trị, Khoa học Mác – Lê nin, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tư tưởng Hồ Chí Minh và môn Giáo dục Quốc phòng, An ninh từ bậc THPT đến bậc đại học; có thể trở thành cán bộ trong lĩnh vực chính trị xã hội.
· Có đủ khả năng tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn ở trình độ thạc sĩ và tiến sĩ.