1. Kiến thức.
· Nắm vững các kiến thức cơ bản của Tin học bậc đại học.
· Có phương pháp tư duy Tin học, tư duy thuật toán, tính chính xác cao trong công việc.
· Có kỹ năng, kỹ xảo về sử dụng máy vi tính.
· Hiểu biết nguyên tắc vật lý của máy vi tính, các thiết bị phần cứng cũng như các phần mềm chuyên dụng được sử dụng phổ biến trong nhà trường và trong xã hội.
· Có một số hiểu biết về những lĩnh vực khoa học có liên quan nhằm triển khai ứng dụng Tin học nâng cao chất lượng đào tạo, công tác Tin học hoá quản lí nhà trường.
· Có khả năng làm việc hiệu quả như thành viên của một nhóm nghiên cứu tin học và phát triển phần mềm.
· Tự quản lý việc tự học và tự nâng cao trình độ, bao gồm việc quản lý thời gian và năng lực tổ chức; giữ vững sự phát triển của cá nhân luôn theo sát sự phát triển kiến thức của công nghệ thông tin.
· Bước đầu sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp và nghiên cứu tài liệu chuyên ngành.
2. Kỹ năng.
· Có kỹ năng sư phạm và hiểu biết tâm lý học sinh cũng như năng lực trình bày cô đọng các vấn đề khoa học.
· Có kiến thức, kỹ năng cơ bản và cần thiết về Tâm lý học, Giáo dục học, Phương pháp dạy Tin học và vận dụng hiệu quả vào thực tế dạy học ở THPT.
· Nắm vững mục tiêu đào tạo và chương trình môn Tin học của trường THPT.
· Biết tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học, tổ chức quá trình lĩnh hội của học sinh theo các hình thức học tập phù hợp.
· Có khả năng giám sát và đánh giá khách quan, chính xác kết quả học tập của học sinh. Có khả năng đánh giá quá trình dạy học của mình, của đồng nghiệp, tự phân tích những kinh nghiệm giảng dạy để điều chỉnh và nâng cao chất lượng dạy học.
3. Thái độ.
Có phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường xã hội chủ nghĩa Việt Nam: thấm nhuần thế giới quan Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu nghề và có trách nhiệm cao với nghề nghiệp, có đạo đức tốt, có tác phong mẫu mực của người giáo viên.
4. Vị trí, khả năng công tác và khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp.
· Có đủ năng lực chuyên môn và nghiệp vụ đảm bảo việc tổ chức dạy học môn Tin học cho các lớp trung học phổ thông cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trung học phổ thông về quy mô, chất lượng, hiệu quả phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; có tiềm lực để không ngừng hoàn thiện trình độ đào tạo ban đầu, vươn lên đáp ứng những yêu cầu đổi mới mục tiêu, nội dung phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục/dạy học môn tin học;
· Có khả năng đảm nhiệm công việc khác ngoài môn Tin học trong kế hoạch dạy học ở trường trung học phổ thông: làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp;
· Có đủ khả năng tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.