1. Kiến thức
· Hiểu được các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin; Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh;
· Hiểu được vai trò, chức năng, nhiệm vụ và các yêu cầu của công tác thiết bị trường học trong các cơ sở giáo dục và đào tạo phổ thông ;
· Hiểu được những kiến thức khoa học cơ bản, kiến thức kĩ thuật cơ sở, kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực thiết bị trường học. Trên cơ sở đó, biết cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng, sắp xếp và quản lí hệ thống thiết bị trường học một cách hiệu quả;
· Có trình độ ngoại ngữ đủ để giao tiếp và nghiên cứu tài liệu chuyên ngành;
· Có đủ trình độ tin học để ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí hệ thống thiết bị trường học.
2. Kỹ năng
· Lập được kế hoạch hoạt động của công tác thiết bị trường học, thực hiện tốt các nhiệm vụ về mua sắm, tiếp nhận và lập hồ sơ quản lí thiết bị; sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng và sửa chữa nhỏ các thiết bị trường học thông dụng ở phổ thông;
· Có kĩ năng thực hiện các công việc về phòng chống cháy nổ, vệ sinh học đường và an toàn lao động ;
· Có khả năng tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp ;
· Nghiên cứu, thiết kế và làm được một số thiết bị trường học đơn giản phục vụ công việc dạy học trong nhà trường phổ thông.
3. Thái độ
· Có phẩm chất cơ bản của người làm công tác thiết bị trường học: Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu nghề và có trách nhiệm cao với nghề nghiệp, có đạo đức tốt, có tác phong mẫu mực ;
· Hiểu rõ vị trí, nhiệm vụ của người viên chức làm công tác thiết bị trường học trong việc thực hiện các mục tiêu giáo dục.
4. Vị trí, khả năng công tác và học tập sau khi tốt nghiệp
· Có đủ sức khỏe, năng lực và phẩm chất để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lí hệ thống các thiết bị dạy trường tại các trường phổ thông, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp, các cơ sở dạy nghề, các trường Đại học và Cao đẳng. Sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có thể làm việc tại các trung tâm nghiên cứu, công ty sản xuất thiết bị giáo dục;
· Có năng lực làm việc độc lập, tự nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp đủ điều kiện để học tiếp hệ cử nhân đại học cùng ngành.