1. Kiến thức.
· Có những kiến thức đầy đủ và sâu sắc về vật lý đại cương, về thí nghiệm vật lý, có những kiến thức cơ bản về toán, vật lý lí thuyết, điện tử học, thiên văn học, những vấn đề vật lý hiện đại, lịch sử vật lý.
· Có những kiến thức về lý luận dạy học vật lý, về chương trình vật lý và thực tiễn dạy học vật lý ở trường (trung học) phổ thông,
· Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
· Bước đầu có khả năng sử dụng được một trong các ngoại ngữ phổ biến (Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga) để giao tiếp và tham khảo tài liệu tham khảo chuyên ngành.
2. Kỹ năng.
· Có kĩ năng vận dụng các kiến thức vật lý để giải các bài toán về vật lý đại cương, các bài toán vật lý ở (trung học) phổ thông, giải thích các hiện tượng vật lý trong tự nhiên, trong đời sống và các ứng dụng vật lý trong kĩ thuật, đời sống.
· Có năng lực giảng dạy vật lý ở trường (trung học) phổ thông, thực hiện các công việc của một giáo viên, có thể đáp ứng kịp thời với các yêu cầu phát triển của giáo dục.
3. Thái độ.
Có phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường XHCN Việt nam: thấm nhuần thế giới quan Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu nghề và có trách nhiệm cao với nghề nghiệp, có đạo đức tốt, có tác phong mẫu mực của người giáo viên.
4. Vị trí, khả năng công tác và khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
· Có trình độ để giảng dạy vật lý ở trường (trung học) phổ thông, trường trung học chuyên nghiệp, trường cao đẳng, trường đại học hoặc làm việc trong các cơ sở nghiên cứu khoa học, đáp ứng được các yêu cầu của sự nghiệp xây dựng đất nước trong thế kỉ 21.
· Có đủ khả năng tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn ở trình độ thạc sĩ và tiến sĩ.