Tiến sĩ - Nguyễn Văn  Quốc
    
        
             
         | 
        
             Ngày sinh: 1954-04-22 
            Giới tính: Nam 
            Nơi sinh: Hải Dương 
            Nơi ở hiện nay: Thị trấn Tứ Kỳ - huyện Tứ Kỳ - tỉnh Hải Dương 
            Email: nguyenvanquoc@haiduong.edu.vn 
            Điện thoại: 01627285089 
            Năm bảo vệ luận án: 2012 
            Ngành khoa học: Giáo dục học 
            
                Học hàm:    Năm phong: 
                
             
         | 
    
Chuyên ngành: Quản lí giáo dục
    Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3): 
        PGS.TS. Bùi Minh Hiền, Trường ĐHSP Hà Nội,
        PGS.TS. Nguyễn Xuân Thức, Trường ĐHSP Hà Nội,
        
    
Tên đề tài: Xây dựng mô hình giáo dục nghề nghiệp cho học sinh sau trung học cơ sở vùng nông thôn các tỉnh đồng bằng Sông Hồng
    Tóm tắt quá trình công tác: 
    Thời gian	Nơi công tác	Công việc đảm nhiệm
1975 – 1988	Trường THPT Tứ Kỳ - Hải Dương	Giáo viên; Phó hiệu trưởng
1989 – 1995	Phòng GD&ĐT Tứ Lộc – Hải Dương	Trưởng phòng
1996 – 2007	Huyện Tứ Kỳ	Chủ tịch, Bí thư huyện
2008 – 2014	Sở GD&ĐT Hải Dương	Giám đốc Sở
 
    Công trình khoa học tiêu biểu: 
            Tên công trình                                      năm            Cấp      Trách nhiệm và Tạp chí
1	Tài liệu dạy Lịch sử Địa lý Hải Dương	         2013/2014	Tỉnh	             Chủ nhiệm
2	Xây dựng mô hình trường THCS liên xã – Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở Hải Dương	2008	Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội
3	Quy mô đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ở Hải Dương – Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp	2011	Tại chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội
4	Phân luồng học sinh sau THCS ở Hải Dương – Thực trạng và nguyên nhân	2012	Tạp chí Giáo dục
5	The need to establish the district center for continuing education, vocational orientation and training in Hai Duong province	2012	Journal of Science – Ha Noi national of education
 
    Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện: 
    Đang chỉ đạo và hướng dẫn các trường THCS, THPT TTGDTX trên toàn tỉnh về việc phân luồng cho học sinh để định hướng cho các em hướng học nghề nghiệp hoặc thi vào các trường Đại học, trường nghề phù hợp với khả năng để phát triển nghề nghiệp của bản thân.