Tiến sĩ - Phạm Ngọc  Sơn
    
        
             
         | 
        
             Ngày sinh: 16-9-1978 
            Giới tính: Nam 
            Nơi sinh: Thanh Hóa 
            Nơi ở hiện nay: Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội 
            Email: pnson@daihocthudo.edu.vn 
            Điện thoại: 0989882333 
            Năm bảo vệ luận án: 2012 
            Ngành khoa học: Giáo dục học 
            
                Học hàm:    Năm phong: 
                
             
         | 
    
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Hóa học
    Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3): 
        PGS.TS. Nguyễn Thị Sửu, Trường ĐHSP Hà Nội,
        GS.TS. Nguyễn Hữu Đĩnh, Trường ĐHSP Hà Nội,
        
    
Tên đề tài: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học phần hóa học hữu cơ THPT nâng cao nhằm nâng cao chất lượng dạy học hóa học
    Tóm tắt quá trình công tác: 
    Từ 1999 - 2010: Trường THPT Ngọc Lặc - Thanh Hóa
Từ 2010 - đến nay: Trường CĐSP Hà Nội nay là Trường ĐH Thủ đô Hà Nội
Từ tháng 12/2010 đến tháng 12/2012: chuyên viên Phòng QLKH-HTQT 
Từ tháng 1/2013 đến 12/2015 phó trưởng phòng Phòng QLKH-HTQT 
Từ tháng 1/2016: Trưởng phòng Phòng QLKHCN-HTPT 
 
    Công trình khoa học tiêu biểu: 
    1. Xây dựng hệ thống các mô phỏng phần hóa học hữu cơ - THPT – ban nâng cao nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh; Đề tài NCKH cấp Trường ĐHSP Hà Nội, 2008 – 2009. 
2. Xây dựng trang web học tập phần hóa học hữu cơ - thpt – ban nâng cao nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh; Đề tài NCKH cấp Trường ĐHSP Hà Nội, 2010 – 2011.
3. Xây dựng và sử dụng học liệu điện tử trong dạy học hoá học 8 – THCS; Đề tài NCKH cấp Trường, 2001 – 2012.
4. Nghiên cứu đề xuất các giải pháp quản lý đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội đáp ứng yêu cầu nâng cấp trở thành trường Đại học Thủ đô; Đề tài NCKH cấp Thành phố, 2013 – 2014.
5. Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo giáo viên chất lượng cao cấp THCS của Hà Nội; Đề tài NCKH cấp Thành phố, 2013 – 2014.
 
    Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện: 
    Khoa học giáo dục