Tiến sĩ - Tạ Hữu  Hiếu
    
        
             
         | 
        
             Ngày sinh: 03-10-1975 
            Giới tính: Nam 
            Nơi sinh: Bắc Ninh 
            Nơi ở hiện nay: Thị Trấn Lim - Tiên Du - Bắc Ninh 
            Email: Hieulldc@gmail.com 
            Điện thoại: 912216956 
            Năm bảo vệ luận án: 2010 
            Ngành khoa học: Giáo dục học 
            
                Học hàm: Phó giáo sư   Năm phong: 2015
                
             
         | 
    
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán
    Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3): 
        PGS.TS. Vũ Quốc Chung, Bộ Giáo dục và Đào tạo,
        TS. Nguyễn Hắc Hải, Trường ĐHSP Hà Nội,
        
    
Tên đề tài: Dạy học môn thống kê toán học theo hướng vận dụng trong nghiên cứu khoa học cho sinh viên các trường Đại học Thể dục thể thao
    Tóm tắt quá trình công tác: 
    Từ năm 1996 đến năm 2002: Là giảng viên Bộ môn Toán Tin Trường Đại học TDTT I.
Từ năm 2002 đến năm 2004: Phó trưởng Bộ môn, phụ trách Bộ môn Toán Tin Trường Đại học TDTT I.
Từ năm 2004 đến năm 2008: Trưởng Bộ môn Toán Tin Trường Đại học TDTT I.
Từ năm 2008 đến nay: Trưởng Bộ môn Lý luận đại cương Trường Đại học TDTT Bắc ninh.
 
    Công trình khoa học tiêu biểu: 
    1. Tạ Hữu Hiếu (2010), Dạy học môn Thống kê toán học theo hướng vận dụng trong nghiên cứu khoa học cho sinh viên các trường Đại học Thể dục thể thao, Luận án tiến sĩ giáo dục học, Đại học Sư phạm Hà nội.
2. Tạ Hữu Hiếu, Nguyễn Thị Thu Phương (2004), Giáo trình Tin học, Nxb TDTT, Hà Nội.
3. Dương Nghiệp Chí, Trần Đức Dũng, Tạ Hữu Hiếu, Nguyễn Đức Văn (2006), Giáo trình Đo lường thể thao, NxbTDTT, Hà Nội.
4. Trần Đức Dũng, Tạ Hữu Hiếu, Nguyễn Đức Văn (2011), Tuyển tập các bài toán Thống kê- Đo lường, NxbTDTT, Hà Nội.
5. Tạ Hữu Hiếu (2004), Nghiên cứu ứng dụng phần mềm S-Plus 2000 trong phân tích số liệu thể dục thể thao, Đề tài NCKH cấp cơ sở, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.
 
    Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện: 
    + Ứng dụng ICT trong dạy học Toán
+ Bồi dưỡng năng lực vận dụng Toán học vào thực tiễn
+ Dạy học môn toán theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập cho người học