Tiến sĩ - Ngô Đình Qua
    
        
             
         | 
        
             Ngày sinh: 1964-10-11 
            Giới tính: Nam 
            Nơi sinh: Quảng Nam 
            Nơi ở hiện nay: Số 27 Đoàn Hữu Trưng, Quận 2, TPHCM 280, An Dương Vương, Quận 5, TP HCM 
            Email: quadhsp@gmail.com 
            Điện thoại: 0919568776 
            Năm bảo vệ luận án: 2004 
            Ngành khoa học: Giáo dục học 
            
                Học hàm: Giảng viên chính   Năm phong: 2002
                
             
         | 
    
Chuyên ngành: Lí luận và lịch sử sư phạm học 
    Người hướng dẫn khoa học (HD1, HD2, HD3): 
        PGS.TS. Phạm Viết Vượng, Trường ĐHSP Hà Nội,
        PGS.TS Trần Kiểm, Trường ĐHSP Hà Nội,
        
    
Tên đề tài: Một số biện pháp phát huy tính tự lực trong học tập của học sinh trung học phổ thông
    Tóm tắt quá trình công tác: 
    Bí thư Chi bộ Khoa Tâm lý giáo dục, Trường ĐHSP TPHCM 2005- 2010
 
    Công trình khoa học tiêu biểu: 
    5.1.Ngô Đình Qua & các tác giả khác (2004), Giáo trình Đo lường và đánh giá kết quả học tập, ĐHSP TPHCM.
5.2.Ngô Đình Qua (2005), Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, ĐHSP TPHCM
5.3. Ngô Đình Qua (2013), Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học, Nxb ĐHSP TPHCM 
5.4.Ngô Đình Qua (2011)Tính  khoa học của việc   xây dựng chương trình            một số môn nghiệp vụ sư phạm của Trường  Đại học Sư phạm TP. HCM hiện nay, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Số 25 năm 2011
5.5. Ngô Đình Qua (2012), Một số biện pháp giúp sinh viên học tập môn Thống kê trong khoa học xã hội có hiệu quả, 
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 34(68) tháng 3, năm 2012.
5.6..Ngô Đình Qua (2014), Kĩ năng soạn bảng hỏi, thang đo của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh sau khi học xong môn Phương pháp nghiên cứu khoa học, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 59(93) tháng 6, năm 2014.
5.7.Ngô Đình Qua (2015), Kết quả luyện tập kĩ năng lựa chọn đề tài và soạn đề cương nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 8(74) năm 2015.
 
    Hướng nghiên cứu đã và đang thực hiện: 
    Đo lường và đánh giá thành quả học tập.